XÂY DỰNG - ĐÔ THỊ - ĐẤT ĐAI XÂY DỰNG - ĐÔ THỊ - ĐẤT ĐAI

Thị trấn Đại Nghĩa: Quyết liệt thiết lập lại trật tự đô thị
Ngày đăng 14/12/2021 | 09:49  | View count: 908

Trong 2 ngày 10 và 11/12, UBND thị trấn Đại Nghĩa phối hợp với các lực lượng chức năng huyện Mỹ Đức, ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông, tháo dỡ mái che, mái vẩy hai bên lề đường khu vực thị trấn Đại Nghĩa nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân trong thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; đồng thời lập lại trật tự, kỷ cương đô thị, đảm bảo đường thông hè thoáng, tháo dỡ toàn bộ những vật kiến trúc xây dựng lấn chiếm trên tất cả các tuyến phố của thị trấn Đại Nghĩa góp phần làm tăng vẻ mỹ quan đô thị.

Trong đợt này, Đoàn tiến hành cưỡng chế tháo dỡ, giải toả các lều, quán, mái che, cổng, hàng rào, cây xanh, các điểm tập kết vật liệu xây dựng... với phương châm giải tỏa vi phạm đến đâu quản lý chặt đến đó, kiên quyết không để tái vi phạm hành lang an toàn đường bộ đã được giải tỏa. Đồng thời, tiếp tục vận động nhân dân phối hợp tự tháo dỡ các công trình vi phạm, đảm bảo trả lại vỉa hè cho người đi bộ, tuyến đường được thông thoáng, mở rộng tầm nhìn, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Theo đó, lực lượng giải tỏa chia làm 2 đoàn: Đoàn 1 giải tỏa tuyến vườn hoa bờ sông Đáy, khu vực cổng chợ Tế Tiêu, tuyến TL424; Đoàn 2 giải tỏa tuyến TL419 (đoạn từ Nhà thi đấu đến đường bệnh viện đa khoa huyện, khu vực chợ Văn Giang).

Trước khi ra quân giải tỏa, UBND huyện Mỹ Đức đã quyết liệt vào cuộc chỉ đạo các ban, ngành, cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND thị trấn xử lý dứt điểm các công trình được làm bằng khung sắt, mái tôn của những hộ dân chiếm dụng vỉa hè hai bên đường đã tồn tại từ nhiều năm qua. Và, chỉ trong ngày 2 ngày ra quân , toàn bộ các công trình mái tôn, khung cột sắt, biển quảng cáo vi phạm đã bị cưỡng chế hoặc tự giác tháo dỡ, xử lý dứt điểm vi phạm. Nhờ đó, vỉa hè hai bên đường tuyến phố Đại Đồng, Đại Nghĩa và khu vực chợ Văn Giang đã cơ bản được thông thoáng trở lại, thuận tiện cho người đi bộ.

Sau khi hoàn thành giải tỏa các vi phạm hành lang giao thông, UBND thị trấn sẽ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành quy định về trật tự xây dựng, chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông đường bộ; quản lý chặt chẽ, kịp thời xử lý kiên quyết các điểm tái lấn chiếm để việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông đạt được mục tiêu, lập lại trật tự an toàn giao thông, góp phần tạo cảnh quan môi trường đô thị xanh, sạch, đẹp cho các tuyến phố trên toàn địa bàn thị trấn.