nội chính - an ninh quốc phòng nội chính - an ninh quốc phòng

Mỹ Đức tập huấn về công tác Bảo vệ Bí mật Nhà nước
Ngày đăng 23/08/2024 | 16:20  | View count: 149

Sáng 23/8, Ban chỉ đạo công tác Bảo vệ Bí mật Nhà nước (BMNN) huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị tập huấn công tác Bảo vệ BMNN và các nội dung liên quan cho các đồng chí thành viên BCĐ công tác Bảo vệ BMNN huyện, cơ quan, đơn vị thuộc huyện, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên, cán bộ phụ trách văn thư của các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, MTTQ, các đoàn thể huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Dự hội nghị có đồng chí Đặng Văn Cảnh - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Công tác Bảo vệ Bí mật nhà nước huyện, Lãnh đạo Ban chỉ huy Công an huyện.

Lớp tập huấn Luật Bảo vệ BMNN và các nội dung liên quan đến công tác Bảo vệ BMNN nhằm thực hiện Kế hoạch số 1070-KH/UBND ngày 09/5/2024 của UBND huyện Mỹ Đức về công tác Bảo vệ BMNN năm 2024 trên địa bàn huyện Mỹ Đức; Kế hoạch số 03/KH-BCĐ, ngày 25/6/2024 của BCĐ công tác Bảo vệ BMNN về tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Bảo vệ BMNN và kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về Bảo vệ BMNN trên địa bàn huyện năm 2024 để tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng trong công tác bảo vệ BMNN, thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật, không để lộ, mất BMNN gây nguy hại cho an ninh quốc gia và tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, Nghị định của Chính phủ, Thông tư của Bộ Công an về công tác Bảo vệ BMNN.

Đồng chí Đặng Văn Cảnh- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo công tác Bảo vệ BMNN phát biểu khai mạc lớp tập huấn cho biết: Những năm qua, Ban chỉ đạo công tác Bảo vệ BMNN huyện Mỹ Đức luôn xác định việc nghiên cứu thi hành Luật bảo vệ Bí mật nhà trước trên địa bàn huyện là nhiệm vụ quan trọng, luôn phải được quan tâm, chỉ đạo sát sao và thật sự nghiêm túc, nhất là việc làm sao để nâng cao nhận thức đối với toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về công tác này. Để buổi tập huấn được hiệu quả, khoa học đảm bảo được các nội dung, yêu cầu, đồng chí Đặng Văn Cảnh- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đề nghị các học viên tham dự tập huấn với tinh thần tập trung, nghiêm túc lắng nghe, ghi chép và có câu hỏi với báo cáo viên giải đáp để lớp tập huấn đạt kết quả tốt nhất. Công tác Bảo vệ BMNN là nhiệm vụ hết sức quan trọng, do vậy đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, đơn vị cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm, vận dụng đầy đủ các nội dung đã được tập huấn để áp dụng vào công tác chuyên môn tại cơ quan đúng quy định và đạt hiệu quả.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được Trung tá, TS. Hà Quang Huy, Tổ trưởng bộ môn, Khoa An ninh chính trị nội bộ, Học viện An ninh nhân dân truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ BMNN và các văn bản hướng dẫn thi hành; Kiến thức cơ bản, tình hình, thực trạng, giải pháp công tác bảo vệ BMNN trên không gian mạng, đảm bảo an ninh an toàn thông tin; trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trực tiếp quản lý bí mật nhà nước, trách nhiệm của người tiếp cận quản lý bí mật nhà nước và giải đáp vướng mắc, khó khăn.

Theo đó, Luật Bảo vệ BMNN số 29/2018/QH14 được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 6 ngày 15 tháng 11 năm 2018, có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2020, thay thế Pháp lệnh Bảo vệ BMNN. Đây là luật quan trọng, tạo khuôn khổ pháp lý để đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ BMNN, là bản lề vững chắc để các cơ quan, tổ chức triển khai thực hiện công tác bảo vệ BMNN, góp phần bảo vệ ANQG, TTATXH. Luật ra đời đã khắc phục được những hạn chế, bất cập của Pháp lệnh trước đó, đảm bảo sự đồng bộ trong hệ thống pháp luật của Nhà nước ta với điều ước quốc tế, thỏa thuận Quốc tế mà Việt Nam tham gia. 

Thông qua hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn cần nhận thức rõ vấn đề, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ bí mật Nhà nước và công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin mạng để kịp thời có các giải pháp phù hợp, vận dụng có hiệu quả, có chiều sâu trong thực hiện tại cơ quan, đơn vị trong thời gian tới./.

Thúy Huyền