nội chính - an ninh quốc phòng nội chính - an ninh quốc phòng

Diễn tập chiến đấu xã Hùng Tiến trong khu vực phòng thủ năm 2024
Ngày đăng 03/07/2024 | 18:57  | View count: 100

Sáng ngày 3/7, Ban tổ chức diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ huyện năm 2024 đã tổ chức diễn tập chiến đấu tại xã Hùng Tiến.

Tham dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư TT huyện ủy; đồng chí Đặng Văn Cảnh, UVBTV - Phó Chủ tịch TT UBND huyện; đồng chí Trần Quốc Sinh, UVBTV - Phó Chủ tịch HĐND huyện; Thượng tá Bùi văn Học, UVBTV - Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện cùng các đồng chí trong BTV Huyện uỷ; Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập. Ở xã có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và các ban ngành đoàn thể, bí thư, trưởng thôn của xã Hùng Tiến tham diễn tập chiến đấu xã năm 2024.

Cuộc diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ xã Hùng Tiến  diễn ra gồm 3 giai đoạn với 16 vấn đề huấn luyện. Giai đoạn 1: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái SSCĐ, chuyển hoạt động của địa phương  vào  trạng thái, tình trạng quốc phòng. Giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ và giai đoạn 3: Thực hành chiến đấu phòng thủ đánh địch tiến công hỏa lực, đánh địch đổ bộ đường không.

Cuộc diễn tập  lần này nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành, khả năng vận dụng lý luận vào thực tiễn của cấp ủy, chính quyền xã Hùng Tiến, vai trò tham mưu phối hợp, hiệp đồng của các lực lượng công an, quân sự và các  ban, ngành, đoàn thể trong các trạng thái quốc phòng, an ninh ; làm rõ vận hành cơ chế trong xử trí tình huống về quốc phòng, an ninh của hệ thống chính trị địa phương.  Vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các lực lượng trong khi có tình huống xảy ra. Đây cũng là dịp để tiếp tục bồi dưỡng, củng cố, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong xây dựng và hoạt động của ngũ cán bộ, các bộ phận tham mưu của Đảng, chính quyền địa phương.

Cuộc diễn tập đã diễn ra chặt chẽ, khoa học, có hình ảnh minh họa, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Đối với nội dung thực binh, lực lượng dân quân xã đã thực hiện đúng ý định chiến thuật, hành động đồng bộ, dứt khoát, hiệu suất chiến đấu cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị .

Kết thúc diễn tập, đồng chí Mai Văn Ngạn, bí thư đảng ủy xã và đồng chí Nguyễn lê Sơn, chủ tịch UBND xã đã trực tiếp khen thưởng, động viên  cho các lực lượng có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập chiến đấu năm 2024 .

Nguyễn Hương