văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức tổ chức Lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2024
Ngày đăng 10/05/2024 | 18:27  | View count: 121

Sáng 9-5, Hội chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức tổ chức Hội nghị Lễ phát động “ tháng nhân đạo” - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5/1863 - 8/5/2024), sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2024.

Dự hội nghị có bà Đinh Thị Phức, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Hà Nội, đồng chí Đặng Văn Cảnh, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mỹ Đức; Đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, Hội CTĐ huyện và Hội CTĐ các xã, thị trấn.

Phát động “ Tháng nhân đạo” năm 2024, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức Nguyễn Thị Bình nhấn mạnh tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề: “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương” diễn ra từ ngày 1/5 đến ngày 31/5, trong đó cao điểm từ ngày 8/5 đến ngày 19/5. Đây là dịp để tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân về giá trị nhân đạo, về phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, từng bước thay đổi nhận thức về công tác nhân đạo, lan tỏa lối ứng xử nhân ái trong Nhân dân; vận động nguồn lực, trợ giúp cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội. Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện kêu gọi các cấp Hội tích cực, chủ động triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Hội cấp trên giao. Phấn đấu 100% các cấp Hội tổ chức Lễ phát động và huy động cộng đồng cùng chung tay, sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng chương trình hiến máu nhân đạo và các hoạt động chăm sóc sức khỏe miễn phí cho nhân dân để đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Phúc Lâm ủng hộ tháng nhân đạo năm 2024

Tại Lễ phát động, Bà Đinh Thị Phức - Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và ông Đặng Văn Cảnh – UVBTV, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện đánh giá cao những nỗ lực của các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức thời gian qua đã góp phần cùng thành phố thực hiện các chương trình an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân. Công tác chữ thập đỏ có vai trò quan trọng giúp cho các hộ nghèo khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống, lãnh đạo Hội chữ thập đỏ thành phố và huyện cũng đã gợi mở một số nhiệm vụ, giải pháp và đề nghị các cấp Hội CTĐ huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực tại địa phương trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; Triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo bằng các hình thức phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương, đơn vị. Với tinh thần, không ai bị bỏ lại phía sau, Hội chữ thập đỏ các cấp cùng với các hội tán chợ của Hội chữ thập đỏ huyện lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư, huy động sức mạnh của cộng đồng chung tay cùng với cấp ủy hoàn thành công tác an sinh xã hội, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của huyện.

Hội chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức hỗ trợ sinh kế giảm nghèo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tháng nhân đạo năm 2024

Nhân tháng nhân đạo năm 2024, Hội chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức đã nhận được sự ủng hộ của các xã và các cụm thi đua trong toàn huyện và đã trao hỗ trợ sinh kế giảm nghèo cho 7 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 296 triệu đồng; Tặng sổ tiết kiệm cho cháu Hồ Ngọc Anh – xã Mỹ Thành với số tiền 10 triệu đồng; Trao tặng 22 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trị giá 33 triệu đồng; Trao tặng suất quà cho học sinh trên địa bàn huyện với số tiền 11 triệu đồng với tổng trị giá 350 triệu đồng.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào từ thiện nhân đạo và phong trào hiến máu nhân đạo được các cấp Hội chữ thập đỏ huyện và thành phố khen thưởng.

Thu An - Nguyễn Quyền