văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Mỹ Đức tập huấn tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về một số quy định chính sách đối với người khuyết tật
Publish date 10/05/2024 | 18:20  | View count: 92

Thực hiện Kế hoạch số 325/KH-UBND ngày 29/12/2023 của UBND thành phố Hà Nội về phổ biến, giáo dục pháp luật hoà giải cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sáng ngày 10/5, Hội bảo trợ NKT - trẻ mồ côi thành phố Hà Nội phối hợp Phòng Lao động - TB&XH huyện Mỹ Đức tổ chức tập huấn tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024 cho đội ngũ làm công tác trợ giúp người khuyết tật và đối tượng người khuyết tật trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Về dự hội nghị có ông Phan Tiến Bình - Chủ tịch Hội bảo trợ NKT và TMC TP Hà Nội; Bà Tạ Thị Thanh Tâm - Chánh VP  Hội bảo trợ NKT và TMC TP Hà Nội; Bà Phan Thị Thu Trang - Phó GĐ TT Pháp Lý Nhà nước TP Hà Nội; ở huyện Mỹ Đức có Đ/c Phạm Thị Thuý Hà - Phó Trưởng Phòng Lao động - TB&XH huyện; ông Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch Hội NKT huyện;  Các đồng chí lãnh đạo UBND, cán bộ văn hoá- xã hội các xã, thị trấn; Uỷ viên ban chấp hành Hội NKT huyện và gần 100 đại biểu người khuyết tật trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được bà Phan Thị Thu Trang - Phó GĐ TT Pháp Lý Nhà nước TP Hà Nội truyền đạt nội dung cơ bản của Luật Người khuyết tật; Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và các văn bản liên quan; Hướng dẫn về thủ tục, giấy tờ trong hoạt động trợ giúp pháp lý; một số hoạt động nghiệp vụ trợ giúp pháp lý; chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội; quyền của người khuyết tật… Một số quy định của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP; Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH và một số văn bản pháp luật mới liên quan đến chế độ, chính sách đối với người khuyết tật. Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động ở cơ sở.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho người khuyết tật thuộc diện được trợ giúp pháp lý theo quy định; nâng cao chất lượng hoạt động trợ giúp pháp lý trên địa bàn huyện. Đồng thời trang bị những kiến thức cần thiết để nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ khi tham gia thực hiện trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật trên địa bàn huyện./.

Nguyễn Quyền