văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Khai mạc giải bóng chuyền hơi huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 28/03/2022 | 08:34  | View count: 522

Thiết thực chào mừng 76 năm ngày thể thao Việt Nam 27/3/1946-27/3/2022. Sáng ngày 25/5, Tại nhà thi đấu của huyện, Trung tâm Văn hóa - Thông tin & Thể thao huyện đã tổ chức giải thi đấu bóng chuyền hơi trung cao tuổi trong khuôn khổ Đại hội thể dục thể thao huyện lần thứ IV.

Về dự và động viên giải có lãnh đạo ban tuyên giáo huyện ủy, phòng Văn hóa - Thông tin huyện, đại diện hội người cao tuổi, lãnh đạo trung tâm VHTT&TT và hơn 200 vận động viên của 19 đội bóng chuyền hơi của các xã, thị trấn trên địa bàn.

Thay mặt BTC giải, đồng chí Nguyễn Văn Vỹ, HUV, Giám đốc trung tâm VHTT&TT huyện đã khai mạc giải và  nêu bật lên truyền thống của ngày thể thao Việt Nam. Cách đây 76 năm, ngày 27/3/1946 Chủ tịch Hồ chí Minh viết bài: “Sức khỏe và thể thao” đăng trên báo Cứu Quốc, kêu gọi toàn dân tập thể dục. Người viết : Giữ gìn dân chủ xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi người dân yếu ớt tức là làm cho cả đất nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Thực hiện lời kêu gọi của Bác, phong trào khỏe vì nước trong huyện đã có bước phát triển rộng khắp. Huyện Mỹ Đức và 22 xã, thị trấn đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, sân bãi luyện tập thu hút mọi người tham gia rèn luyện thân thể theo Bác Hồ vĩ đại. Vì vậy mà số người luyện tập TDTT thường xuyên ngày một tăng, số môn thể theo đưa vào luyện tập ngày càng phong phú như : Bóng chuyền hơi, bóng bàn, tập dưỡng sinh, bóng đá, cầu lông, đi bộ, đạp xe. Thông qua phong trào TDTT đã cổ vũ động viên phong trào thi đua yêu nước.

ư

Giải thi đấu bóng chuyền hơi  năm 2022 đã thu hút 19 đội, trong đó có 10 đội nam, 9 đội nữ đến từ các xã, thị trấn trong huyện. BTC giải đã  chia bảng đội nam, đội nữ thi đấu trực tiếp chọn đội nhất bảng vào đấu bán kết. Trong một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hào hứng, các đội bóng đã cống hiến cho khám giả những pha đập bóng đẹp mắt, hấp dẫn. Để giải diễn ra thành công tốt đẹp, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và TT huyện đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, các cầu thủ, huấn luyện viên đến nhà thi đấu đều được sát khuẩn, đeo khẩu trang và ngồi giãn khoảng cách đúng quy định. Đặc biệt giải đã hạn chế số lượng cổ động viên và nhân dân đến cổ vũ.

Kết quả, BTC đã trao giải nhất đội bóng chuyền hơi nam thuộc về xã Phùng Xá, giải nhì là Thị trấn Đại Nghĩa. Giải nhất đội nữ thuộc về Thị Trấn Đại Nghĩa, giải nhì là đội Phù lưu Tế. Thông qua gải thi đấu bóng chuyền hơi là dịp để các đội bóng, các cầu thủ có điều kiện giao lưu học tập, đoàn kết, tạo sân chơi lành mạnh và rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Nguyễn Hương - Hữu Khánh