tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mỹ Đức giành giải 3 nội dung nữ tại giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024
Ngày đăng 14/10/2024 | 18:02  | View count: 41

Sáng ngày 13/10, giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 đã được khai mạc lại khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng (ven hồ Tây), quận Ba Đình, Hà Nội, đường đua là mặt nước Hồ Tây, theo trục đường Thanh Niên và Nguyễn Đình Thi.

Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) do UBND TP Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp tổ chức.

Chương trình giải đấu Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024  gồm 3 phần: Lễ khai mạc, diễu hành và tổ chức thi đấu. Trong đó ấn tượng là màn diễu hành, gồm các nội dung biểu diễn hấp dẫn, ấn tượng tại đường đua mặt nước Hồ Tây của thuyền rồng, thuyền buồm, SUP, kayak, xuồng hơi động cơ....

Tham dự giải năm nay có gần 800 huấn luyện viên, vận động viên của 40 quốc gia, vùng lãnh thổ, địa phương, đơn vị và các tổ chức trong và ngoài nước. Có 48 đội thuyền rồng tham dự giải gồm: 7 đội đua thuyền rồng quốc tế và các Hãng hàng không quốc tế; 8 đội thuyền của các Đại Sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; 7 đội thuyền rồng chuyên nghiệp của các tỉnh, thành phố trong nước; 8 đội thuyền rồng thuộc các câu lạc bộ, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô và 18 đội thuyền nam - nữ các quận, huyện, thị xã thuộc Hà Nội.

Huyện Mỹ Đức có 2 đội tuyển tham dự nội dung nam – nữ các quận, huyện với sự tham gia của các vận động viên đến từ HTX DVDL Chùa Hương. Trong ngày thi đấu tranh tài, Phó Chủ tịch TT UBND huyện Đặng Văn Cảnh; lãnh đạo Trung tâm VHTT^TT, các đ/c lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UB MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội xã Hương Sơn và lãnh đạo HTX DVDL Chùa Hương đã đến tặng hoa, động viên 2 đội tuyển bơi chải thi đấu. Trải qua quá trình luyện tập, dưới sự hướng dẫn của các HLV Trung tâm VHTT&TT huyện, 2 đội bơi chải của huyện Mỹ Đức bước vào thi đấu với sự quyết tâm rất cao, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, 2 đội bơi chải của huyện đã thi đấu nhiệt tình, nỗ lực quyết tâm thi đấu, đội bơi chải nữ đã giành giải ba ở nội dung nữ các quận huyện, mang về niềm vinh dự, tự hào cho huyện Mỹ Đức.

Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội là một giải đấu thường niên được tổ chức từ năm 2018, nhằm góp phần gìn giữ, phát huy môn thể thao thuyền truyền thống, khôi phục môn thuyền rồng tại Hồ Tây. Giải đấu đã trở thành một sân chơi quen thuộc, được những người đam mê môn đua thuyền rồng mong chờ hằng năm, thu hút nhiều đội đua trong nước và quốc tế tham gia./.

Nguyễn Quyền