tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ quản lý hợp tác xã
Ngày đăng 28/05/2024 | 08:55  | View count: 168

Sáng ngày 27/5, tại Nhà văn hóa tổ dân phố Tế Tiêu, thị trấn Đại Nghĩa, Phòng kinh tế huyện, Liên minh hợp tác xã TP Hà Nội tổ chức ra mắt Tổ thành viên HTX thuộc Liên minh HTX Thành phố tại huyện Mỹ Đức và tổ chức khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực trong công tác quản lý, điều hành và tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho học viên là cán bộ quản lý của các hợp tác xã trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, đại diện Liên minh hợp tác xã TP Hà Nội công bố Quyết định thành lập Tổ thành viên Liên minh HTX thành phố tại huyện Mỹ Đức. Theo Quyết định, tổ thành viên Liên minh HTX gồm có; tổ trưởng, tổ phó, thư ký và các thành viên.

Mục đích thành lập Tổ thành viên HTX nhằm giúp các đơn vị thành viên hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, các văn bản liên quan. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh của các HTX, Qũy tín dụng Nhân dân. Tạo sự gắn kết của các đơn vị thành viên trong liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của các HTX trên địa bàn Thành phố.

 

Tổ chức có hiệu quả các hoạt động do Liên minh hợp tác xã TP triển khai; các chương trình, kế hoạch của Ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể quận, huyện, thị xã; các hoạt động do thành viên Tổ đề xuất về phát triển kinh doanh, tăng cường liên kết, mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho thành viên; phản ảnh kịp thời những thuận lợi, khó khăn của các thành viên trong Tổ liên minh HTX Thành phố để có chính sách hỗ trợ….

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ quản lý hợp tác xã trên địa bàn huyện. Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 02 ngày, 27 & 28/5/2024, các học viên sẽ được Giảng viên cung cấp thông tin về chính sách hỗ trợ của Trung ương, của TP đối với khu vực Kinh tế tập thể, HTX; hướng dẫn, hỗ trợ việc xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, truy suất nguồn gốc sản phẩm; công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, trong đó kết hợp linh hoạt các hình thức xúc tiến thương mại trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, nhằm đa dạng hóa các kênh kết nối, tạo điều kiện hỗ trợ HTX kịp thời cập nhật và quản lý thông tin về thị trường, nhu cầu khách hàng và trao đổi, mua bán hàng hóa trên các nền tảng số…

Sau khóa bồi dưỡng, sẽ giúp đội ngũ cán bộ quản lý, điều hành của các HTX nâng cao năng lực quản lý, điều hành; tiếp cận và thụ hưởng các cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với Kinh tế tập thể, HTX; phát triển thương hiệu sản phẩm tiềm năng; đồng thời ứng dụng công nghệ số vào quản trị, điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng đơn vị, những kinh nghiệm thực tế khi tham gia kết nối tiêu thụ sản phẩm, góp phần nâng cao năng lực hoạt động của HTX trong giai đoạn hiện nay./.

Văn Mạnh