tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Hội Nông dân thành phố Hà Nội làm việc với huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 11/06/2024 | 13:54  | View count: 58

Sáng 11/6, đoàn công tác của Hội Nông dân Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Hải Hoa - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Mỹ Đức về kết quả công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2024. Làm việc với đoàn, ở huyện có đồng chí Đỗ Trung Hai, phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân huyện, phòng Kinh tế huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, Hội Nông dân xã Lê Thanh.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác HND Thành phố và Hội Nông dân Huyện đã kiểm tra và đánh giá công tác quản lý Quỹ hỗ trợ nông dân và nguồn vốn ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng Nông NN&PTNN tại Hội Nông dân huyện và Hội Nông dân xã Lê Thanh. Đây là hoạt động thường niên nhằm phát huy hiệu quả của việc sử dụng nguồn vốn đúng mục đích. Qua kiểm tra, cho thấy các đơn vị đã thực hiện tốt các nội dung, yêu cầu của Đoàn kiểm tra, cơ bản thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương Hội, các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, phát huy được hiệu quả nguồn vốn Quỹ HTND, Ngân hàng CSXH và Ngân hàng Nông NN&PTNN. Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm mô hình phát triển kinh tế vườn đem lại hiệu quả từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân tại gia đình hội viên Nguyễn Văn Đại, ở thôn Áng Hạ, xã Lê Thanh và mô hình xưởng may của gia đình hội viên Nguyễn Bá Nghiêm và Đinh Thị Nụ tại thôn Lê Xá, xã Lê Thanh từ nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã phát triển xưởng may tại gia đình đã tạo việc làm cho 15-20 lao động thường xuyên với mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng/người/tháng. Tại các mô hình, đoàn đã được nghe các hộ dân trình bày sơ lược về mô hình, kết quả sử dụng vốn vay và những định hướng sắp tới nếu được xem xét hỗ trợ mở rộng mô hình.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Ngọc Nghìn - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện đã báo cáo kết quả các mặt công tác Hội và phong trào nông dân Huyện 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2024, bám sát sự chỉ đạo của HND Thành phố, của Huyện ủy, các cấp HND trong Huyện đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động xây dựng và triển khai Chương trình công tác năm. Phối hợp tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, phổ biến pháp luật cho đội ngũ cơ sở Hội cho trên 7.000 lượt người. Thành lập được 02 Chi hội nghề nghiệp trang tại tổng hợp, chăn nuôi bò sinh sản nâng tổng số chi hội nghề nghiệp đến nay là 10 chi hội; thành lập được 15 tổ Hội nghề nghiệp, nâng tổng số chi hội nghề nghiệp đến nay là 157 tổ hội. Phối hợp tặng được 1.352 suất quà giá trị 789.100.000 đồng; tặng trực tiếp 145 suất quà trị giá 58.050.000 đồng. Xây dựng mới 10 mô hình an ninh tự quản, 01 mô hình dân vận khéo cấp huyện năm 2024. Chương trình phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, hiện tổng dư nợ của các chương trình tín dụng chính sách là 194.648.510.664 đồng; phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, tổng dư nợ của các chương trình tín dụng chính sách là 180.916.000.000 đồng cho 3.616 hộ vay với 101 tổ tiết kiệm vay vốn. Đến ngày 30/4/2024 Hội Nông dân huyện đang quản lý cho vay tại 22 xã, thị trấn là 40.904 triệu đồng cho 1.305 hộ hội viên vay vốn, tham gia 100 dự án; đầu tư cho vay một dự án từ 300 triệu đến tối đa là 750 triệu đồng, mức bình quân chung đạt 447 triệu đồng/01 dự án. Từ đó, nhiều hộ nông dân đã đạt Hộ SXKD giỏi các cấp hàng năm là 8.398 hộ (trong đó, cấp xã 8.398 hộ, cấp huyện 760 hộ, cấp tp là 152 hộ, cấp trung ương là 13 hộ). Với kết quả đạt được, trong 6 tháng đầu năm Hội Nông dân các cấp trong huyện được UBND thành phố tặng 01 bằng khen cho tập thể và 7 cá nhân hộ sản xuất kinh doanh giỏi gia đoạn 2019-2023; Công an thành phố tặng giấy khen 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong phong trào an ninh tổ quốc.  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy đánh giá cao những kết quả đạt được các cấp HND trong huyện thời gian qua và khẳng định để đạt được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của các cấp Hội trong Huyện còn có sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn của HND Thành phố. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục được HND Thành phố giúp đỡ nhiều hơn nữa để đưa các mặt công tác, các phong trào thi đua của HND Huyện ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch HND Thành phố Phạm Hải Hoa ghi nhận những kết quả trong công tác xây dựng tổ chức Hội và phong trào nông dân của huyện Mỹ Đức thời gian qua; đồng thời đề nghị, thời gian tới HND Huyện tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; tổ chức hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, đào tạo nghề cho nông dân; vận động xây dựng, phát triển Quỹ hỗ trợ nông dân; nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội, vận động phát triển hội viên, chú trọng xây dựng chi hội, tổ hội nghề nghiệp…/.

Thúy Huyền