tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Hội LHPN huyện sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày đăng 11/06/2024 | 18:28  | View count: 99

Sáng 11/6, Hội LHPN huyện tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tới dự hội nghị có đồng chí Dương Thị Lý Anh, Trưởng ban Chính sách pháp luật, Hội LHPN Thành phố; đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Đặng Văn Cảnh, UVBTV, Phó Chủ tịch TT UBND huyện; đồng chí Trịnh Xuân Hương, UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; đồng chí Phan Văn Sự, UVBTV, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện, các xã thị trấn và các đồng chí là ủy viên BCH Hội LHPN huyện khóa XXIV, nhiệm kỳ 2021-2026; Chủ tịch  Hội LHPN các cơ sở Hội.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Hội LHPN Thành phố Hà Nội, sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, sự phối hợp của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, mặc dù bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, nhưng với tinh thần chủ động, đổi mới, phong trào và hoạt động của Hội ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng lợi ích thiết thực của phụ nữ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XXIV đề ra đều đã hoàn thành, nhiều chỉ tiêu vượt mức cao so với kế hoạch. Hàng năm, có 85% cán bộ, hội viên phụ nữ được tuyên truyền Nghị quyết, nâng cao kiến thức; đã thành lập 73 mô hình phụ nữ rèn luyện sức khỏe, văn hóa, nâng cao kĩ năng sống; thực hiện được 82 công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới; phát hiện và giới thiệu 162 gương phụ nữ tiêu biểu trong phong trào thi đua, hoạt động Hội và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các cấp Hội phụ nữ toàn Huyện giúp 466 hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn do phụ nữ làm chủ thoát nghèo, cận nghèo, nâng cao mức sống; giới thiệu việc làm cho 1.543 lao động; hỗ trợ 51 phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp; xây, sửa 24 mái ấm tình thương, tổng trị giá 1 tỷ 250 triệu đồng; đã giúp thêm 535 gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí 5 không, 3 sạch; phát triển 1.385  hội viên mới; các cấp Hội giám sát 3 chính sách luật pháp và góp ý, phản biện xã hội 6 dự thảo văn bản của cấp ủy, chính quyền.... Với những thành tích đã đạt được, nhiều tập thể, cá nhân của Hội được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội, Hội LHPN thành phố Hà Nội tặng Bằng khen và Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp tặng khen. 

Tại hội nghị, Hội LHPN huyện đã ra mắt mô hình “Vườn ươm phụ nữ” và trao tặng hỗ trợ giống cây đầu tiên của Vườn ươm cho 05 đơn vị xây dựng mô hình nhà văn hóa sáng - xanh - sạch - đẹp - nở hoa năm 2024 là Hội LHPN xã Hồng Sơn, Hợp Tiến, Hợp Thanh, Thượng Lâm và Hội LHPN Thị trấn Đại Nghĩa với trị giá 1 triệu đồng/đơn vị. Với mong muốn tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của cán bộ hội viên phụ nữ trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường tạo cảnh quan đường làng, ngõ xóm sáng, xanh, sạch, đẹp, nở hoa, biến những điểm chân rác, nơi tập kết rác phế liệu sai quy định thành vườn hoa, sân chơi, nơi sinh hoạt cộng đồng, không gian trong lành sạch đẹp góp phần xây dựng xã, huyện Nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu phấn đấu đến NTM thông minh. Hội LHPN huyện cũng phát động Cuộc thi “Vũ điệu nở hoa” chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô;  kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày phụ nữ Việt Nam. Cuộc thi được thực hiện dưới hình thức trực tuyến với cách thức gồm video, đoạn phóng sự ngắn thể hiện được 3 giai đoạn từ các điểm chân rác đến dọn dẹp cải tạo đất, tận dụng phế thải làm vật liệu trồng cây và thực hiện biểu diễn 1 bài dân vũ, vũ điệu hiện đại trên nền khuôn viên vườn hoa mới được cải tạo trồng mới. Bài dự thi được tiếp nhận và chính thức phát trên trang Fanpage của Hội LHPN huyện và các xã từ ngày 20/8/2024 đến ngày 30/9/2024.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội phụ nữ trong huyện đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị, các cấp Hội phụ nữ trong huyện tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đề ra, trong đó tập trung thực hiện các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa đạt, duy trì và giữ vững những chỉ tiêu đã đạt và vượt.

Tại hội nghị, 2 tập thể và 3 cá nhân được Hội LHPN TP tặng Bằng khen; UBND huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân; Hội LHPN huyện khen thưởng 8 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong nửa đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với những mục tiêu, nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ còn lại, tin rằng các cấp Hội Phụ nữ  huyện Mỹ Đức sẽ thực hiện thắng lợi, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết mà Đại hội Đại biểu Phụ nữ huyện Mỹ Đức lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã đề ra./.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường