tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mỹ Đức bố trí kinh phí chi thăm, tặng quà đối tượng chính sách, dự kiến chi xong trước ngày 25/01/2024
Ngày đăng 27/12/2023 | 15:48  | View count: 184

Sáng 27/12, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến Quý IV/2023 của Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, sở, ban, ngành của Thành phố về công tác chuẩn bị tổ chức chăm lo Tết cho Nhân dân.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ; lãnh đạo HĐND Thành phố, UBND Thành phố, các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã của Thành phố.

Điểm cầu tại huyện Mỹ Đức có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Đặng Văn Triều - Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo HĐND - UBND huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, phòng ban, đoàn thể của huyện.
Hội nghị tập trung thảo luận về nội dung: Báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức chăm lo Tết, nhất là công tác an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, thực hiện chế độ chính sách đối với người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và công tác tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Dương lịch 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Mỹ Đức

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Thành phố dự kiến tặng quà Tết tới các đối tượng và các tổ chức, cá nhân tiêu biểu với tổng số quà tặng là 1.078.096 suất, với tổng kinh phí là hơn 552 tỷ đồng. Hiện nay, các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã đã và đang triển khai, xây dựng kế hoạch tặng quà của UBND Thành phố. Ủy ban MTTQ Thành phố đã chỉ đạo Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên triển khai hoạt động thăm tặng quà và thực hiện giám sát theo Kế hoạch của UBND Thành phố. Đối với công tác chăm lo Tết đối với người lao động và tình hình lương thưởng Tết, hỗ trợ số lượng phiếu mua hàng (voucher) tặng đoàn viên, người lao động khó khăn 7.000 phiếu, mỗi phiếu mua hàng giá trị 500.000 đồng trong Chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2024" với tổng số tiền dự kiến 3,5 tỷ đồng. Tổng số tiền hỗ trợ vé xe đưa công nhân lao động Khu công nghiệp về quê đón Tết và đón quay trở lại làm việc sau Tết là 1,9 tỷ đồng. Hỗ trợ, thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với số tiền là hơn 21 tỷ đồng. Dự kiến hỗ trợ 35 Mái ấm Công đoàn cho 35 gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở…

Ngoài ra, Thành phố cũng yêu cầu phát huy cao nhất trách nhiệm của các sở, ban, ngành TP, các quận, huyện, thị xã trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực như: Tuyên truyền, hoạt động văn hóa, thể thao, quản lý lễ hội; Chăm lo chế độ chính sách, an sinh xã hội, đảm bảo cơ sở vật chất, chỉnh trang đô thị, đảm bảo cung ứng hàng hóa, an toàn thực phẩm, y tế, các hoạt động văn hóa văn nghệ chào mừng, đặc biệt là giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhằm phục vụ tốt các hoạt động Tết Nguyên đán 2024. Các nội dung triển khai phải đảm bảo theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, TP về các hoạt động Tết Nguyên đán 2024.

Đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ báo cáo tại Hội nghị

Báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức chăm lo Tết cho Nhân dân trên địa bàn huyện Mỹ Đức với Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết: Huyện Mỹ Đức đã bố trí kinh phí chi thăm, tặng quà đối tượng chính sách, dự kiến chi xong trước ngày 25/01/2024 (tức ngày 15/12 năm Quý Mão). Cụ thể: Quà Chủ tịch nước là 3841 suất quà, dự kiến với tổng kinh phí là 1.173.300 nghìn đồng; Quà Thành phố là 15.398 suất với tổng kinh phí là 9.849.800 nghìn đồng; Quà huyện, xã, thị trấn thăm tặng Bà mẹ VNAH, người có công tiêu biểu, người cao tuổi, hộ nghèo dự kiến 220 suất, với kinh phí 330 triệu đồng. Ngoài mức quà của Chủ tịch nước và quà Thành phố. UBND huyện phối hợp với Uỷ ban MTTQ huyện và các đoàn thể huyện tổng hợp quà từ các nguồn tài trợ, các nguồn huy động hợp pháp, nguồn vận động xã hội hoá, có chính sách tặng quà đối với các hộ gia đình người có công, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo, đối tượng BTXH, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… đảm bảo phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có tết”. Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tiếp tục xử lý nghiêm các vi phạm theo các chuyên đề nồng độ cồn, ma túy, quá tải, xe khách, xe container…; có phương án phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông, không để xảy ra đua xe trái phép. Triển khai các kế hoạch, phương án phòng, chống cháy, nổ trong dịp Tết và các lễ hội đầu xuân, các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đầu năm; chú trọng tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn và kịp thời triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, hạn chế thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra. Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ nhân dân trên địa bàn huyện vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế phấn khởi, vui tươi, động lực mới góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại./.

Thúy Huyền