tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Huyện Mỹ Đức kiểm tra các chốt kiểm soát dịch COVID-19
Ngày đăng 09/04/2020 | 10:39  | View count: 1021

Ngày 8/4, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Đặng Văn Triều - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hậu - UV BTV - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND đã kiểm tra, động viên, tặng quà cho các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Kiểm tra tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch covid – 19, các đồng chí Lãnh đạo Huyện ghi nhận và đánh giá cao các chốt kiểm soát dịch bệnh đã khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, duy trì thường trực, kiểm soát chặt chẽ, ghi chép thông tin dịch tễ, đo thân nhiệt đối với người ra vào địa phương, tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện quy định đeo khẩu trang khi ra đường, giữ khoảng cách khi giao tiếp và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid - 19.

Đồng thời đã kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm. Các xã, thị trấn đã thành lập tổ tuyên truyền lưu động sử dụng phương tiện có gắn thiết bị loa phát thanh, trang trí khẩu hiệu, băng zôn tuyên truyền nhân dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh tại những nơi tập trung đông người, đặc biệt ở khu vực chợ, khu vực đông dân cư. Qua đó người dân nghiêm chỉnh, tự giác chấp hành các quy định phòng chống dịch của các cơ quan chức năng. Các trục đường giao thông trở nên vắng vẻ, rất ít các phương tiện và người qua lại. Đại đa số nhân dân đều có ý thức chỉ ra ngoài khi việc thực sự cần thiết và nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang, các hàng quán kinh doanh dịch vụ không được phép đã thực hiện việc đóng cửa, tạm dừng hoạt động.

Để công tác kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao nhất, các đồng chí Lãnh đạo Huyện cũng đã tặng quà, chia sẻ những khó khăn, vất vả, thiếu thốn của cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ và yêu cầu các điểm chốt khắc phục khó khăn, tiếp tục tập trung quyết tâm cao độ, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đảm bảo trực 24/24h kiểm tra chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn, trở thành những “pháo đài ” tuyến phòng thủ vững chắc để ngăn chặn dịch bệnh./.

Nhóm PV