Huyện Mỹ Đức tập huấn về ứng dụng “Công dân Thủ đô số”
Ngày đăng 12/06/2024 | 09:58  | View count: 118

HNP - Chiều 11/6, tại huyện Mỹ Đức, UBND huyện Mỹ Đức phối hợp Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn ứng dụng “Công dân Thủ đô số” phục vụ việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về các lĩnh vực trên địa bàn Thành phố.

Hội nghị có sự tham dự của gần 100 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện; lãnh đạo, công chức UBND các xã, thị trấn.
Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe đồng chí Hoàng Văn Bằng, Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố giới thiệu các tiện ích đô thị thông minh cung cấp cho người dân thông qua ứng dụng iHanoi; nghe đại diện Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel truyền đạt một số nội dung mới, quan trọng về nội dung: (1) Quy trình tiếp nhận, điều phối, phê duyệt, xử lý phản ánh hiện trường và trả lời các phản ánh, kiến nghị; (2) Quy trình biên tập nội dung truyền thông, cảnh báo.

Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố Hoàng Văn Bằng giới thiệu các tiện ích đô thị thông minh cung cấp cho người dân thông qua ứng dụng iHanoi

Trước đó, ngày 10/01/2024, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 11/KH-UBND về triển khai thí điểm ứng dụng “Công dân Thủ đô số” phục vụ việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về các lĩnh vực trên địa bàn Thành phố.
Kế hoạch nhằm ứng dụng công nghệ số để phát triển, mở rộng kênh tiếp nhận, phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố thông qua kênh Zalo hình thành nền tảng ứng dụng mạng xã hội “Công dân Thủ đô số”. Qua đó giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với các cấp chính quyền thành phố trên môi trường số nhanh chóng, kịp thời theo thời gian thực; tạo đột phá về chuyển đổi số, hướng tới thực hiện chuyển đổi số tổng thể và toàn diện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội của thành phố góp phần thúc đẩy công tác chuyển đổi số phát triển nhanh và bền vững,...
Theo đó, phạm vi thí điểm gồm 15 cơ quan, đơn vị, trong đó có 9 sở. Cụ thể:   
Các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Giao thông vận tải, Quy hoạch và Kiến trúc, Du lịch, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Cấp quận, huyện, thị xã, gồm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đông Anh, Mỹ Đức, Sơn Tây.
Doanh nghiệp nhà nước tham gia thí điểm là Công ty THHH MTV Thoát nước Hà Nội.
Bên cạnh đó, việc triển khai kế hoạch sẽ bao gồm 10 nhóm nội dung: Tổ chức phối hợp cung cấp, chia sẻ thông tin, dữ liệu về chất lượng không khí (tỷ lệ bụi mịn, tỷ lệ khói bụi, các chỉ số SO2, CO, NO2…); tổ chức phối hợp cung cấp, chia sẻ thông tin, dữ liệu về điểm thi (thi vào lớp 10, điểm thi tốt nghiệp THPT…); thông tin về phạt nguội các phương tiện giao thông; việc xác thực thông tin, định danh người dùng trên ứng dụng Công dân Thủ đô số…; dữ liệu về quy hoạch Thủ đô; thông tin về bản đồ úng ngập trên địa bàn Thành phố; Phối hợp cung cấp, chia sẻ thông tin về các địa điểm (nhà hàng, khách sạn, địa điểm du lịch…), bản đồ du lịch trên địa bàn.
Triển khai thí điểm ứng dụng này, Thành phố đặt ra mục tiêu 100% người dân, doanh nghiệp trên địa bàn chọn thí điểm được tiếp cận, sử dụng Ứng dụng “Công dân Thủ đô số”. Tất cả các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn chọn thí điểm được tiếp nhận. Công dân được trả kết quả nhanh chóng, kịp thời thông qua ứng dụng...

Theo https://hanoi.gov.vn/