Lãnh đạo huyện Mỹ Đức chúc mừng Trung tâm VHTT&TT nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Ngày đăng 20/06/2024 | 18:20  | View count: 188

Ngày 20/6, Đoàn Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Đức đã đến chúc mừng lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Trung tâm VHTT&TT huyện nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Đoàn có các đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí BTV Huyện ủy; Lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy.

Đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã tặng hoa chúc mừng và gửi những lời chúc tốt đẹp đến cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thật viên nhân viên Trung tâm VHTT&TT huyện. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục truyền tải các thông tin sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của huyện được lan toả rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân; góp phần tích cực hơn nữa vào sự phát triển chung của huyện và Thủ đô Hà Nội.Thay mặt tập thể cán bộ, phóng viên, Đồng chí Nguyễn Văn Vỹ, HUV, Giám đốc Trung tâm VHTT&TT huyện đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND, huyện đã chúc mừng nhân ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

Là cơ quan tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ nhiệm vụ chính trị và tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân các dân tộc trên địa bàn, những năm qua, Trung tâm VHTT&TT huyện Mỹ Đức đã nỗ lực không ngừng trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong đó đặc biệt có tích cực thông tin, tuyên truyền góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp sức vào sự phát triển của báo chí địa phương. Ngày 21/6/1925 là ngày báo Thanh Niên ra số đầu tiên và ngày đó đã trở thành Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Trong suốt chiều dài lịch sử, báo chí luôn đóng góp tích cực trên mặt trận thông tin tuyên truyền, thực hiện vai trò định hướng dư luận xã hội, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, tham gia giám sát, phản biện xã hội. Phát huy vai trò xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong hệ thống chính trị và cả xã hội; là diễn đàn để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân nói lên tiếng nói của mình. Bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ - HĐND - UBND và định hướng chuyên môn nghiệp vụ của cấp trên, đặc biệt là những nhiệm vụ trọng tâm trong từng thời kỳ, Trung tâm VHTT&TT huyện Mỹ Đức đã tuyên truyền kịp thời, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp Nhân dân, góp phần nâng cao ý thức chính trị, ý thức công dân trong cộng đồng; đảm bảo thông tin hai chiều và mối liên hệ mật thiết giữa Đảng và Nhân dân. Từ đó đã được Cấp uỷ, Chính quyền và các tầng lớp Nhân dân ghi nhận, biểu dương đánh giá cao.Người dân chia sẻ từ ngày theo dõi thường xuyên các tin tức, chương trình trên Đài truyền thanh huyện Mỹ Đức, qua đó, chúng tôi nắm được các vấn đề tổng hợp về thời sự chính trị, phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Những nội dung tuyên truyền đã phản ánh chân thực mọi mặt của đời sống xã hội trên địa bàn. Do đó rất phù hợp với nhu cầu nguyện vọng mong muốn tiếp cận thông tin của người dân.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, với đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Trung tâm có trình độ chuyên môn cao, tác nghiệp nhanh nhạy đã xây dựng 170 chương trình phát thanh, phát gần 2.400 tin, bài; Xây dựng được150 chuyên mục các loại, làm các phóng sự, clip phục vụ các hội nghị tổng kết. Đã viết được trên 240 tin bài tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử của huyện Mỹ Đức, cộng tác viết 180 tin, bài trên các báo, trang thông tin điện tử của thành phố, của Mặt Trận Tổ quốc Thành phố và Liên Minh HTX, Báo kinh tế đô thị, Báo Quốc phòng thủ đô, và bản tin nội bộ của Ban tuyên giáo huyện ủy Mỹ Đức....Công tác thông tin tuyên truyền đều đảm bảo tính nhanh nhạy, chính xác, kịp thời, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, mang tính thiết thực, hiệu quả cao. Chất lượng các chương trình không ngừng được nâng lên, có nhiều đổi mới, luôn tạo ra được tính hấp dẫn bởi sự đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung. Ngoài việc tập trung tuyên truyền về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương, các tin, bài, phóng sự còn phản ánh chân thực mọi mặt của đời sống xã hội trên địa bàn huyện Mỹ Đức. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ của Trung tâm tích cực tham gia các Cuộc thi do Huyện và TP tổ chức như: Cuộc thi viết về gương NTVT, ĐHTT; cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo trong cải cách TTHC…. từ đó đã phát hiện, tuyên truyền nhiều tập thể, cá nhân có sức lan tỏa trong xã hội được người dân tin yêu. Riêng trong năm 2024, cán bộ, phóng viên của Trung tâm có 1 đồng chí đạt giải ba và giải phụ Cuộc thi viết về gương ĐHTT, NTVT Thành phố HN năm 2024

Từ những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Trung tâm VHTT&TT huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục đổi mới nội dung các chương trình phát thanh; khắc phục những khó khăn, tồn tại, phục vụ nhiệm vụ chính trị và phục vụ Nhân dân là mục tiêu phấn đấu; bảo đảm công tác quản lý và khai thác kỹ thuật, đảm bảo tiếp âm. Tập trung nâng cao chất lượng tin, bài, phản ánh phong phú các nhiệm vụ chính trị của địa phương và quán triệt phương châm đưa tin chính xác, khách quan, đúng định hướng, sắc bén. Và trên cơ sở tiếp nối truyền thống 99 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, đội ngũ biên tập viên, phóng viên, phát thanh viên và kỹ thuật viên của Trung tâm sẽ tiếp tục phấn đấu để xứng đáng là chiến sĩ xung kích trên mặt trận chính trị, tư tưởng. Tích cực nỗ lực hơn nữa hoàn thành các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cơ quan tuyên truyền, là tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và diễn đàn của nhân dân trong toàn huyện. Từ đó góp phần xây dựng quê hương Mỹ Đức ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Thúy Huyền