Tin mới Tin mới

Tổng kết công tác lao động, thương binh xã hội năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017
Ngày đăng 17/01/2017 | 09:29  | View count: 749

Chiều ngày 16/1, Phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác lao động, thương binh xã hội năm 2016 và phát động phong trào thi đua năm 2017.

Dự hội nghị có lãnh đạo một số cơ quan phòng, ban của Huyện; lãnh đạo, cán bộ Phòng Lao động Thương binh và Xã hội Huyện; lãnh đạo và cán bộ làm công tác thương binh xã hội các xã, thị trấn.

Năm 2016, dưới sự lãnh đạo của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, sự chỉ đạo định hướng của Sở Lao động Thương binh & Xã hội Thành phố; Phòng Lao động Thương binh & Xã hội Huyện đã tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kế hoạch công tác của ngành, góp phần thực hiện nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện. Công tác tham mưu điều hành, công tác chăm sóc người có công tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Phòng đã phối hợp với Bảo hiểm Xã hội huyện thẩm định hồ sơ 53.984 chế độ bảo hiểm y tế cho đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng nghèo, cận nghèo.

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2016, Phòng Lao động TB&XH Huyện đã quản lý và chi trả trợ cấp kịp thời, đầy đủ cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội với tổng kinh phí 132.024.844.000 đồng. Tham mưu cho UBND Huyện tổ chức thăm tặng quà nhân dịp lễ Tết, kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ cho các đối tượng chính sách, người có công tiêu biểu cho 14.246 đối tượng trị giá hơn 5 tỷ 161 triệu đồng. Ngoài ra, Phòng Lao động Thương binh & Xã hội còn phối hợp với các ban ngành tặng hàng trăm phần quà cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn….Công tác lao động việc làm đào tạo nghề  cho lao động nông thôn đạt 98%, công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới công tác phòng chống tệ nạn xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Các dự án đầu tư hỗ trợ thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo tiếp tục được triển khai thực hiện...

Đ/c Trần Ngọc Nghìn, Huyện ủy viên - Trưởng Phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Nghìn, Huyện ủy viên - Trưởng Phòng Lao động Thương binh & Xã hội Huyện đã phát động phong trào thi đua năm 2017, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế, từng bước làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, ổn định chính trị xã hội trên địa bàn.

Với những kết quả đạt được trong năm 2016, Phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, được UBND Thành Phố tặng bằng khen. Nhân dịp này, UBND huyện Mỹ Đức cũng đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích trong công tác lao động, thương binh xã hội năm 2016.  

                                                                   Thúy Huyền - Nguyễn Cường