Tin mới Tin mới

Liên đoàn Lao động huyện công bố quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Công ty TNHH công nghiệp Vietstar
Ngày đăng 30/05/2024 | 18:28  | View count: 133

Sáng ngày 30/5/2024, Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Công ty TNHH công nghiệp Vietstar

Về dự có đồng chị Nguyễn Thị Hòa, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Mỹ Đức cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên của LĐLĐ huyện Mỹ Đức; về phía công ty có Ông Nguyễn Văn Trọng - Tổng giám đốc Công ty TNHH công nghiệp Vietstar và 18 cán bộ, công nhân và người lao động của Công ty.

Công ty TNHH công nghiệp Vietstar thành lập năm 2009, tại xã Hương Sơn - Mỹ Đức.  Chuyên sản xuất vật liệu chống thấm. Sau 15 năm xây dựng và phát triển, Công ty ngày càng phát triển và hiện có 18 công nhân Lao động. Hiện nay, Công ty có 3 địa điểm. Trụ sở đặt tại xóm 9, thôn Đục Khê, xã Hương Sơn; Nhà máy sản xuất đặt tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa ( huyện Chương Mỹ); Văn phòng giao dịch đại diện đặt tại khu công nghiệp An Khánh ( Dương Nội - Hoài Đức).

Khu nhà máy chế xuất của Công ty hiện có tổng diện tích gần 4000m2. Có hai tòa nhà, nhà sản xuất, nhà thí nghiệm và khu nghỉ trưa, ăn uống, sinh hoạt của công nhân. Công ty hiện đang đảm bảo việc làm ổn định thường xuyên cho 18 công nhân được ký hợp đồng lâu dài với mức thu nhập bình quân từ 10 - 15 triệu/người/ tháng. Công ty luôn đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động với 100% công nhân đóng bảo hiểm xã hội; được ký hợp đồng lao động lâu dài; được đóng BHXH, BHYT, BHTN hàng năm; chủ động xét nâng lương, tăng các khoản phụ cấp cho người lao động và tạo điều kiện để người lao động an tâm làm việc. Về chế độ lương thưởng đảm bảo. Công ty cũng thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, động viên đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn, góp phần chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động và đều tổ chức cho công nhân và 1 người thân được đi thăm quan du lịch nghỉ dưỡng 1 năm/ 1 lần.

Đồng chí Nguyễn Thị Hòa - Ủy viên Ban chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ huyện Mỹ Đức phát biểu

Phát biểu giao nhiệm vụ cho công đoàn cơ sở, đồng chí Nguyễn Thị Hòa, Ủy viên Ban chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ huyện đã chúc mừng Ban Chấp hành và Công đoàn cơ sở Công ty; chúc mừng những kết quả mà công ty đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thành lập Công đoàn cơ sở có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của người Lao động.

Thông qua tổ chức Công đoàn để tập hợp, thu hút công nhân lao động tham gia tích cực vào các phong trào thi đua, tích cực tham gia lao động, sản xuất, góp phần thúc đẩy sự phát triển của công ty. Đồng thời, đồng chí đã định hướng cho Ban Chấp hành CĐCS triển khai các hoạt động ngay sau thành lập: xây dựng quy chế làm việc của BCH, quy chế phối hợp với DN, xây dựng thỏa ước Lao động tập thể trong DN… Tuyên truyền cho đoàn viên công đoàn về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết công đoàn cấp trên, Luật Công đoàn, Điều lệ Công đoàn Việt Nam, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; Tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của công nhân lao động, như: Chế độ tiền lương; BHXH, BHYT…; Vận động, hướng dẫn đoàn viên Công ty tham gia các phong trào thi đua, đồng hành cùng sự phát triển của Công ty.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức Nguyễn Thị Hòa cho biết thêm: Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam và năm trong chuối hoạt động chào mừng tháng công nhân năm 2024. Trong 5 tháng đầu năm 2024, Toàn huyện đã thành lập được 3 công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp với 83 đoàn viên công đoàn.

Liên đoàn lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định công bố thành lập Công đoàn cơ sở Công ty TNHH công nghiệp Vietstar

Tại buổi Lễ, đại diện lãnh đạo LĐLĐ huyện đã trao Quyết định thành lập công đoàn và kết nạp 18 đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty TNHH công nghiệp Vietstar. 

Ông Nguyễn Văn Trọng (đầu tiên bên trái) - Tổng giám đốc Công ty TNHH công nghiệp Vietstar dẫn đoàn đi thăm quan các kho xưởng của Công ty

Sau lễ công bố quyết định thành lập Công đoàn cơ sở của Công ty, Ông Nguyễn Văn Trọng - Tổng giám đốc Công ty TNHH công nghiệp Vietstar đã dẫn Đoàn công tác của LĐLĐ huyện đi thăm nhà máy và thăm khu thí nghiệm sản xuất, nơi làm việc, nơi ở, sinh hoạt của công nhân.

Thu An