kinh tế - chính trị kinh tế - chính trị

Mỹ Đức tổ chức gặp mặt những người con quê hương công tác tại Trung ương và thành phố Hà Nội
Ngày đăng 19/03/2018 | 10:21  | View count: 2896

Sáng ngày 18/3/2018, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị gặp mặt những người con Mỹ Đức nhằm kết nỗi những người con Mỹ Đức trên mọi miền Tổ quốc về với quê hương, cội nguồn, khơi dậy truyền thống tốt đẹp cũng như ghi nhận những đóng góp của người con Mỹ Đức đối với quê hương.

Với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân, sự vươn lên khó khăn của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, năm 2017, Mỹ Đức đã đạt được nhiều thành tựu vượt bậc. Kinh tế phát triển, hầu hết chỉ tiêu cơ bản về kinh tế - xã hội của huyện đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng giá trị sản xuất đạt gần 7.600 tỷ đồng, tăng 9,9% so với năm 2016. Tỷ trọng nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 31,5%; Công nghiệp, xây dựng cơ bản chiếm 31,5%; Thương mại - Dịch vụ - Du lịch chiếm 37%. Thu nhập bình quân đầu người đạt: 34,1 triệu/người/năm. Đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện. Cơ sở vật chất của huyện đang được đầu tư đồng bộ tạo tiền đề cho Mỹ Đức hội nhập và phát triển trong tương lai. Bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới. Toàn huyện có 10/21 xã đạt chuẩn nông thôn mới. 

 

Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Đức vinh danh những người con Mỹ Đức được thăng chức và được công nhận Phó Giáo sư năm 2017

Năm 2018, là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng: kỷ niệm 130 năm ngày thành lập huyện Mỹ Đức; 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Chùa Hương (19/5/1958 - 19/5/2018 ) và tổ chức đón nhận bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt đối với Quần thể di tích thắng cảnh Chùa Hương. Và đây là năm thứ 3 Huyện Mỹ Đức tổ chức gặp mặt những người con xa quê với mong muốn kết nối những người con của quê hương về với cội nguồn. Trang thông tin điện tử nguoimyduc.vn chính là sản phẩm tinh thần, là nơi kết nối những người con xa quê về với quê hương ngày một gần hơn. Đảng bộ, chính quyền huyện rất mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương, của Thành phố, sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức của toàn dân trong huyện và cả những người con của quê hương Mỹ Đức hiện đang sinh sống, công tác trên mọi miền của tổ quốc. Mỗi người, mỗi việc, chung sức, đồng lòng, hiến công, hiến kế, luận bàn các giải pháp hữu hiệu, thiết thực để cùng với Đảng bộ, chính quyền huyện  xây dựng quê hương Mỹ Đức chúng ta ngày một giàu mạnh hơn, xứng tầm là vành đai xanh cửa ngõ phía Tây Nam của thủ đô Hà Nội trong tương lai.

Thu An - Nguyễn Cường