kinh tế - chính trị kinh tế - chính trị

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hoạt làm việc với Viện Cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch
Ngày đăng 30/06/2016 | 07:42  | View count: 656

Chiều ngày 29/6, UBND huyện Mỹ Đức đã có buổi làm việc với viện cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch để bàn một số giải pháp phát triển nông nghiệp trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện;

Tại hội nghị, các kỹ sư của Viện Cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch đã giới thiệu một số ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ như xử lý công nghệ mạ khay trên máy, kỹ thuật xử lý rơm, rạ thành phân bón hữu cơ bằng chế phẩm BIODEP, sử dụng máy sấy để sấy lúa giống, lúa hàng hóa, đậu tương, ngô…. Hệ thống máy thu gom, đóng kiện, bảo quản và chế biến rơm, dây truyền sơ chế, đóng gói và bảo quản rau an toàn sau khi thu hoạch. Và một số loại máy móc có thể áp dụng trên đồng đất của huyện Mỹ Đức.

Các đại biểu dự hội nghị

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hoạt nhấn mạnh, buổi làm việc là cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa các nhà khoa học với huyện Mỹ Đức nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa trong nông nghiệp, giải phóng sức lao động cho bà con nông dân, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục nghiên cứu và áp dụng công nghệ phương tiện, thiết bị máy móc phù hợp với điều kiện sản xuất tại địa phương.

Nguyễn Quyền