HOẠT ĐỘNG HĐND HOẠT ĐỘNG HĐND

Tọa đàm “Hà Nội với Trường Sa- Trách nhiệm của lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Mỹ Đức"
Publish date 19/09/2023 | 18:04  | View count: 410

Sáng ngày 19/9, huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức tọa đàm “Hà Nội với Trường Sa- Trách nhiệm của lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Mỹ Đức ”

Tham dự chương trình  tọa đàm có đồng chí Nguyễn Anh Dũng, TUV, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư TT huyện ủy; đồng chí Đặng văn Cảnh, Phó Chủ tịch TT UBND huyện; các đồng chí trong BTV huyện ủy, Thủ trưởng các phòng ban, ngành, đoàn thể của huyện. Đảng ủy, chính trị viên BCH quân sự huyện, xã đội trưởng, đội phó ban chỉ huy quân sự 22 xã, thị trấn và hơn 100 em học sinh trường THPT Mỹ Đức A.

Tại chương trình, được nghe chia sẻ của cán bộ, chiến sĩ trong huyện  đã từng công tác tại Trường Sa; xem các phóng sự truyền hình về biển đảo quê hương, về cuộc sống của quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Các đại biểu có cái nhìn tổng quan về hy sinh, gian khổ của cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi đầu sóng; thấy được vị trí, vai trò quan trọng của biển đảo Việt Nam nói chung, của quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 nói riêng. Chia sẻ về thời gian công tác trên quần đảo Trường Sa , đồng chí Phan Văn Sự, Trưởng ban tổ chức huyện ủy vẫn không thể nào quên về những tháng ngày gian khổ, khó khăn, nhưng cũng đầy tự hào khi được công tác tại đảo tiền tiêu của Tổ quốc. “Để giữ gìn toàn vẹn chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng, biết bao mồ hôi, xương máu của các thế hệ người Việt đã đổ xuống. Đồng chí mong muốn tất cả chúng ta cùng hướng về Trường Sa, Nhà giàn DK1 bằng những phong trào thiết thực, cụ thể”. Thông qua tọa đàm giúp cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong huyện và các cháu học sinh  thấy được vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; về đường lối, chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước liên quan đến biển, đảo; xây dựng ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ LLVT, tích cực tham gia vào sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội gắn với củng cố quốc phòng, an ninh, góp phần quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Bí thư huyện ủy Nguyễn Anh Dũng đã xúc động kể về chuyến đi đầy nghĩa tình của quân, dân Thủ đô Hà Nội với Trường Sa. Đồng chí Bí thư huyện ủy bày tỏ mong muốn, thông qua buổi tọa đàm nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang của huyện và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; về đường lối, chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước liên quan đến biển, đảo. Đồng thời động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, tích cực tham gia vào sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội gắn với củng cố quốc phòng, an ninh, góp phần quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị ở trong và ngoài nước âm mưu lợi dụng vấn đề liên quan đến biển, đảo Việt Nam làm tổn hại khối đại đoàn kết toàn dân tộc và các mối quan hệ đối ngoại của Việt Nam. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện hiểu rõ, tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Quân đội trong giải quyết vấn đề Biển Đông. Đồng thời chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, lợi dụng bảo vệ chủ quyền, biển đảo để tuyên truyền xuyên tạc, kích động mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy đã trao tặng những phần quà thắm đậm tình quân dân cho các cán bộ, chiến sỹ đã từng công tác và đang có người thân công tác tác tại quần đảo Trường Sa thiêng liêng của tổ Quốc.

            Nguyễn Hương