HOẠT ĐỘNG HĐND HOẠT ĐỘNG HĐND

Mỹ Đức tổng kết 5 năm thực hiện chương công tác phối hợp vận động, tập hợp cựu quân nhân tham gia câu lạc bộ (CLB) giai đoạn 2018 -2023
Publish date 15/09/2023 | 18:28  | View count: 333

Ngày 14/9/2023, Ban chỉ huy quân sự, Hội Cựu chiến binh (CCB), huyện đoàn phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện công tác phối hợp vận động, tập hợp cựu quân nhân tham gia câu lạc bộ (CLB) giai đoạn 2018 -2023.

Về dự hội nghị có Thiếu tướng Lê Như Đức, UVTV TW Hội CCB Việt Nam, Bí thư Đảng, Đoàn, chủ tịch Hội CCB thành phố; đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Mỹ Đức; các đồng chí lãnh đạo ba ngành Ban chỉ huy quân sự - Hội CCB - Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện; các đồng chí lãnh đạo UBND, chỉ huy trưởng, Hội CCB, đoàn thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

5 năm qua, Ba ngành Hội CCB, Ban Chỉ huy quân sự và ĐTN Huyện đã phối hợp thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 31/CT-HU của Huyện ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động Câu lạc bộ CQN trên địa bàn Huyện Mỹ Đức”; tổ chức được 16 buổi tuyên truyền giáo dục chính trị tập trung với 3.260 CQN tham gia với tỷ lệ  tập hợp đạt 85%; triển khai thực hiện tốt công tác tuyên vận động, tập hợp cựu quân nhân tham gia CLB. Đến nay, toàn huyện có 145 câu lạc bộ Cựu quân nhân, trong đó có 2 câu lạc bộ cấp xã, 143 câu lạc bộ cấp thôn, tổ dân phố với 3417 lượt người tham gia; trong đó, có 60 câu lạc bộ hoạt động tốt, 40 câu lạc bộ hoạt động khá, còn lại 45 câu lạc bộ hoạt động trung bình và yếu. Trong 5 năm, Các câu lạc bộ đã vận động được 370 cựu quân nhân vào câu lạc bộ, đạt tỷ lệ tập hợp 82 %; đạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ cho 270 CQN được vay vốn Ngân hàng CSXH  với số dư 7,5 tỷ đồng. Đến nay 100% các hộ gia đình CQN có mức sống trong bình trở lên, hàng năm bình xét gia đình văn hóa đạt 98% trở lên. Hầu hết, Hội viên CQN đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn phát huy tốt bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, vững vàng kiên định, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương. Hoạt động của các CLB CQN đã góp phần giữ vững ANCT, trật tự ATXH, bảo vệ Đảng, chính quyền vững mạnh và thực hiện nhiệm vụ QSQP tại địa phương. Tiêu biểu là CLB CQN xã Hợp Tiến, Hồng Sơn, xã Lê Thanh, Phùng Xá, Đại Hưng, Hương Sơn, Hợp Thanh, Phúc Lâm là những đơn vị đi đầu trong công tác tuyên truyền vận động CQN tham gia vào sinh hoạt tại các câu lạc bộ CQN.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe những tham luận của các CLB Cựu quân nhân tiêu biểu, thảo luận các vấn đề liên quan, đề xuất những kiến nghị, giải pháp để CLB Cựu quân nhân các cấp hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Hội cựu chiến binh thành phố và lãnh đạo huyện Mỹ Đức đã đánh giá cao những kết quả mà cả ba ngành đã đạt được trong 5 năm qua và mong muốn cả ba ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa; tăng cường công tác tuyên truyền vận động giáo dục chính trị tư tưởng cho CQN; chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền trong việc tuyên truyền, vận động CQN tham gia vào hội; tham mưu các giải pháp đào tạo nghề; giải quyết việc làm để quân nhân sau khi xuất ngũ có việc làm ngay tại địa phương hoặc thực hiện kết nối với các công ty doanh nghiệp về dạy nghề, đào tạo nghề hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp để xây dựng và bảo vệ tổ quốc; xây dựng quê hương Mỹ Đức giàu đẹp.

Cũng tại hội nghị này, ba ngành Ban chỉ huy quân sự, Hội CCB và đoàn thanh niên đã ký kết chương trình phối hợp trong công tác tuyên truyền vận động giáo dục chính trị tư tưởng và vận động CQN tham gia vào sinh hoạt câu lạc bộ CQN; từng bước xây dựng củng cố tổ chức câu lạc bộ cựu quân nhân ngày càng hoạt động hiệu quả và có chiều sâu, là chỗ dựa tin cậy của quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Nhân dịp này, toàn huyện 7 tập thể và 8 cá nhân được UBND huyện khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp cựu quân nhân tham gia vào CLB giai đoạn 2018 - 2023.

Thu An