HOẠT ĐỘNG HĐND HOẠT ĐỘNG HĐND

Đoàn Thanh niên tặng sim chính chủ cho công dân, phối hợp Công an huyện tổ chức đợt thi đua cao điểm hướng dẫn người dân cài đặt VNeID
Publish date 11/07/2023 | 08:42  | View count: 640

Nhằm cụ thể hoá mục tiêu nâng cao tỷ lệ cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa; xuất phát từ thực tế một trong những nguyên nhân làm chậm tiến độ cài đặt ứng dụng VNeID trên địa bàn huyện là do người dân không có sim chính chủ.

Thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Ban Thường vụ Huyện đoàn và Công an huyện Mỹ Đức, sáng ngày 10/7/2023, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp Công an huyện Mỹ Đức, Trung tâm VNPT Vinaphone và Viettel Mỹ Đức tổ chức ra quân thi đua cao điểm hướng dẫn nhân dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng ứng dụng VNeID tại xã Hợp Thanh.

Trong chương trình, Huyện đoàn Mỹ Đức và Trung tâm VNPT Vinaphone; Viettel Mỹ Đức đã trao tặng sim chính chủ cho 200 đối tượng là người cao tuổi, người khuyết tật và người có công của xã Hợp Thanh - địa phương có dân số trong tốp đầu của huyện. Đây là những công dân không sử dụng điện thoại, không có sim chính chủ (một trong những điều kiện cần để đăng ký ứng dụng VNeID).

Sau khi được cấp sim chính chủ, thường trực Huyện đoàn, cán bộ, đoàn viên xã Hợp Thanh và cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đã trực tiếp hỗ trợ tư vấn, cài đặt cho từng người dân để hoàn thành tiến độ trong buổi sáng.

Việc cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử giúp người dân có những “công cụ” thật sự thuận tiện (là 01 trong 07 phương thức) thay thế sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy để có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt với những giao dịch thiết yếu.

Sự vào cuộc tích cực, tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên và lực lượng công an trên địa bàn huyện góp phần thực hiện mục tiêu đẩy nhanh tiến độngười dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VneID, nâng cao hiệu quả công tác chuyển đổi số tại địa phương.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Huyện Đoàn Mỹ Đức