HOẠT ĐỘNG HĐND HOẠT ĐỘNG HĐND

Tuổi trẻ Mỹ Đức “vượt nắng, thắng mưa” tiếp sức mùa thi năm 2023
Ngày đăng 29/06/2023 | 18:16  | View count: 1836

Năm 2023 là năm thứ 22 Chương trình “Tiếp sức mùa thi” được triển khai trên toàn quốc. Chương trình là điểm tựa tinh thần không thể thiếu đối với thí sinh và phụ huynh trong các kỳ thi.

Cùng với hơn 4.000 thí sinh huyện Mỹ Đức bước vào kỳ thi vào lớp 10 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Huyện đoàn Mỹ Đức đã triển khai Chương trình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi năm 2023”, huy động hơn 400 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, hoạt động cao điểm trong 2 đợt: đợt 1 từ ngày 09 – 11/6 và đợt 2 từ ngày 27 - 29/6.

Để đảm bảo chương trình diễn ra an toàn, chu đáo, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo và thành lập 36 đội hình thanh niên tình nguyện, hoạt động cao điểm tại 9 điểm thi trong 2 đợt. Tại đây, các đội hình tình nguyện sẽ phối hợp phân luồng giao thông, tự tay nấu, cấp phát các suất cơm, nước uống miễn phí; tư vấn, giới thiệu các điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; cung cấp thông tin về cơ sở lưu trú phục vụ kỳ thi gần các điểm thi; cấp phát các vật dụng hỗ trợ thí sinh khi cần thiết, hỗ trợ phụ huynh học sinh cài đặt mã định danh điện tử VneID … Tổng nguồn lực do Huyện đoàn và các xã, thị trấn, nơi diễn ra điểm thi xã hội hoá để phục vụ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023 là những con số ấn tượng, với: 7.320 chai nước, 1.200 hộp sữa tươi, 2.000 chiếc quạt tay, 520 suất cơm miễn phí và 1.340 chiếc bánh với tổng giá trị 63.000.000 đồng được trao tới tận tay thí sinh và người nhà thí sinh.
Bên cạnh đó, ngoài chương trình chung tiếp sức mùa thi như hàng năm, năm nay Huyện đoàn Mỹ Đức đã rà soát và đến tại các điểm trường diễn ra kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn huyện, thăm, tặng quà động viên các em thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này. Hy vọng rằng những món quà nhỏ sẽ là nguồn động viên tinh thần, tiếp thêm nghị lực cho các bạn học sinh lớp 12 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Đồng chí Lê Đức Anh – Bí thư Huyện đoàn, bày tỏ: “Chương trình Tiếp sức mùa thi là một trong những hoạt động ý nghĩa của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hằng năm. Với chủ đề “Hãy tự tin - Chúng tôi đi cùng bạn”, mong rằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023 sẽ góp phần để kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt để thí sinh yên tâm hoàn thành tốt kỳ thi. Tin rằng, những hình ảnh đẹp của các tình nguyện viên trong suốt chặng đường Tiếp sức mùa thi sẽ góp phần tô thắm thêm màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Mỹ Đức, tiếp sức để các thí sinh vượt qua kỳ thi quan trọng của cuộc đời”
Tuổi trẻ huyện nhà trân trọng cảm ơn sự đồng hành, chung tay hỗ trợ của Thành đoàn Hà Nội, Hội chữ thập đỏ huyện, Trung Tâm Tinh Dầu Thông Đỏ Lương Thiện, Công ty TNHH Tư vấn du học và cung ứng lao động Akatsuki, Chi nhánh điện lực Mỹ Đức, các chi đoàn khối Doanh nghiệp ngoài Nhà nước trực thuộc Huyện đoàn: Honda Xuân Điều, Dệt may Nam Phú, Khăn bông Quang Hinh, Khăn bông Anh Lâm đối với chương trình tiếp sức mùa thi năm nay.
Với quyết tâm cao, nỗ lực lớn và nguyện vọng đồng hành cùng thí sinh trên từng chặng đường đến phòng thi, chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay của tuổi trẻ huyện nhà tiếp tục để lại ấn tượng đẹp về màu áo xanh tình nguyện trong lòng xã hội và góp vào thành công chung của huyện nhà trong tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Một số hình ảnh chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023:

Huyện Đoàn Mỹ Đức