Chi tiết tìm kiếm Chi tiết tìm kiếm

Hội LHPN huyện phối hợp Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao 2 “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đốc Tín và An Tiến
Ngày đăng 27/09/2024 | 17:40

Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, sáng 27/9, Hội LHPN huyện phối hợp Báo Phụ nữ Thủ đô và tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức bàn giao 2 nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đốc Tín và An Tiến.

Dự lễ bàn giao có đồng chí Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô; ỏ huyện có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trịnh Xuân Hương - UVBTV - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; đồng chí Nguyễn Trang Thu - HUV - Chủ tịch Hội LHPN huyện; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; Lãnh đạo địa phương xã Đốc Tín và An Tiến.

Theo đó, đối với Bà Đinh Thị Đọt sinh năm 1939 thuộc hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Đốc Tín, bà sống một mình, tuổi đã cao, bệnh tật nhiều, ốm đau triền miên, đi lại khó khăn, bà đang sinh sống dưới căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo điều kiện sinh hoạt.

Còn đối với bà Nguyễn Thị Pháp sinh năm 1955 thuộc hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã An Tiến. Hiện nay, vợ chồng bà đang sống với mẹ chồng 102 tuổi đã già yếu và con trai đang bị bệnh hiểm nghèo suy thận giai đoạn 3 và 02 cháu nội đang trong độ tuổi ăn học, bản thân bà cũng đã có tuổi và cũng thường xuyên đau ốm.

Nắm được hoàn cảnh cũng như nguyện vọng của gia đình hội viên khó khăn, Hội LHPN huyện Mỹ Đức phối hợp với Báo Phụ nữ Thủ đô cùng Hội cơ sở, chính quyền địa phương… đã xây, sửa nhà cho gia đình các hội viên. Sau 2 tháng khẩn trương thi công, xây mới, sửa chữa đến nay hai ngôi nhà đã hoàn thiện, khang trang, sạch đẹp, đảm bảo ổn định sinh hoạt lâu dài. Tại 2 gia đình, Báo Phụ nữ Thủ đô đã trao tặng cho mỗi gia đình hội viên 50 triệu đồng; Huyện ủy - Hội LHPN huyện đã trao những phần quà ý nghĩa cho các gia đình hội viên.

Trong ngày nhận ngôi nhà mới, các gia đình vô cùng xúc động và gửi lời cảm ơn tới Báo Phụ nữ Thủ đô, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và cán bộ, hội viên phụ nữ từ Huyện Hội tới chi hội cùng các đoàn thể đã luôn quan tâm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Có nhà mới các bà, các chị sẽ tiếp tục phấn đấu để ổn định cuộc sống.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn cao đẹp, tinh thần, trách nhiệm của Báo Phụ nữ Thủ đô, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và của cán bộ hội viên phụ nữ huyện Mỹ Đức đối với những người còn gặp khó khăn trong cuộc sống vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đặc biệt, đây cũng là công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) của Hội LHPN huyện Mỹ Đức./.

Thúy Huyền