Chi tiết tìm kiếm Chi tiết tìm kiếm

Mỹ Đức kỷ niệm 94 năm ngày thành lập hội LHPN Việt Nam 20/10
Ngày đăng 17/10/2024 | 08:30

Sáng ngày 16/10/2024, Hội LHPN huyện Mỹ Đức tổ chức kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, biểu dương cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu năm 2024, trao giải cuộc thi “vũ điệu nở hoa” năm 2024, nói chuyện chuyên đề “ sức khỏe tinh thần cho phụ nữ thời hiện đại”.

Về dự và chúc mừng có đồng chí Nguyễn Kim Quý, UVBTV, Trưởng Ban tổ chức xây dựng hội Hội LHPN thành phố Hà Nội, tiến sĩ Tạ Thị Ngọc Lan, giảng viên học viện chính trị khu vực I; đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ; các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể trong toàn huyện, các đồng chí nữ lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn; các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Hội LHPN huyện Mỹ Đức và Chủ tịch Hội phụ nữ 22 xã, thị trấn trong toàn huyện. 

Tại chương trình, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc do các câu lạc bộ dân vũ của một số đơn vị biểu diễn và cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của phụ nữ và ý nghĩa Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam  (20/10/1930 - 20/10/2024). 

Trong bài diễn văn tại lễ kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam do đồng chí Nguyễn Trang Thu – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Đức trình bày đã khẳng định: Tổ chức kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam không chỉ là dịp để ôn lại lịch sử vẻ vang của tổ chức mà còn là cơ hội để chúng ta nhìn nhận những đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ trong cả nước nói chung và Mỹ Đức nói riêng thêm tự hào về truyền thống của phụ nữ Việt Nam, với sự kiên cường, thông minh và sáng tạo, phụ nữ Việt Nam sẽ nỗ lực cùng nhau tiếp tục xây dựng một cộng đồng phụ nữ vững mạnh, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, và không ngừng phấn đấu cho một xã hội công bằng, văn minh.

Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ huyện Mỹ Đức đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, năng động, sáng tạo thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, mô hình ý nghĩa, thiết thực. Điển hình như phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, “ Phụ nữ thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, 5 có, 3 sạch”… Đặc biệt, các mô hình “Nhà sạch, ngõ đẹp”,  “ xây dựng ngôi nhà xanh - thu gom, phân loại rác tái chế gây quỹ ủng hộ phụ nữ, trẻ em nghèo”… thu hút đông đảo chị em tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực và được đánh giá cao.

Tại lễ kỷ niệm, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mỹ Đức cũng đã biểu dương 22 cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu năm 2024, trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho 13 đơn vị đạt giải trong cuộc thi “vũ điệu nở hoa” năm 2024.  Hội LHPN xã Hợp Thanh đạt giải nhất, Hội LHPN Thượng Lâm đạt giải nhì, còn lại là 2 giải ba và 9 giải khuyến khích.

Nhân dịp này, gần 200 cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện được nghe tiến sĩ Tạ Thị Ngọc Lan truyền thông kiến thức chăm sóc “ sức khỏe tinh thần cho phụ nữ thời hiện đại".

Đây là những kiến thức, kỹ năng hữu ích về vấn đề sức khỏe của phụ nữ, giúp chị em phụ nữ ứng dụng vào đời sống nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của chính mình, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng văn minh, tiến bộ.

Thu An – Nguyễn Khánh