Chi tiết tìm kiếm Chi tiết tìm kiếm

Hơn 200 học sinh tiêu biểu huyện Mỹ Đức báo công dâng Bác
Ngày đăng 03/06/2024 | 14:00

Sáng ngày 31/5, ngành Giáo dục huyện Mỹ Đức tổ cho 214 học sinh tiêu biểu đại diện cho hơn 40.000 học sinh trong toàn huyện báo công với Bác về kết quả học tập và rèn luyện đã đạt được trong năm học 2023 – 2024, đặc biệt là thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Thành phố và huyện tại nhà Lưu niệm Bác Hồ, huyện Mỹ Đức.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đ/c Đặng Văn Triều, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Chí Hòa, UVBTV, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể thuộc huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn.

Báo cáo với Bác, đồng chí Lê Văn Hiến, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức nêu rõ: Năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục huyện Mỹ Đức tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức song thầy và trò đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, tạo sự chuyển biến tích cực, toàn diện trong tất cả các lĩnh vực.

Các đồng chí lãnh đạo huyện và các em học sinh báo công với Bác

Đặc biệt, trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện đã có nhiều đột phá về hình thức tổ chức cũng như chất lượng.

Đối với các cuộc thi cấp tiểu học, có 03 cuộc thi cấp huyện được tổ chức, gồm cuộc thi Giao lưu học sinh năng khiếu, Viết chữ đẹp và Olympic Tiếng Anh và đã có 1008 em đạt Giải. Cuộc thi HSG lớp 9 các môn văn hóa và thi học sinh giỏi môn khoa học, thi Olympic học sinh giỏi lớp 6,7 8 cấp huyện với tổng số 1.352 đạt Giải, thi học sinh giỏi lớp 9 các môn văn hóa và thi học sinh giỏi môn khoa học cấp thành phố Mỹ Đức đã đạt 69 Giải. Thi Khoa học kỹ thuật: đạt 01 giải Nhì và 01 giải Ba. 09  Giải Nhì cấp thành phố kỳ thi Học sinh giỏi các môn văn hóa, môn khoa học lớp 9 và thi Nghiên cứu khoa học.

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao khen thưởng cho các em sinh tiêu biểu trong năm học 2023 -2024

Tại hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 Ban tổ chức đã khen thưởng 204 Giải cấp huyện, 29 Huy chương cấp thành phố, trong đó có 11 Huy chương vàng; 24 em vận động viên xuất sắc được cử tham gia HKPĐ toàn quốc. Thi Tin học trẻ: có 01 học sinh đạt giải Ba; 02 học sinh đạt giải Khuyến khích.

Trong đó,  tiêu biểu có em Đỗ An Huy, em Lê Quang Minh - Lớp 9A1 trường TH&THCS Mỹ Đức đạt giải Ba cấp Quốc gia cuộc thi Thầy cô trong mắt em năm 2023…

Lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện, cùng các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh dâng hương, thăm quan Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đá Chông (K9), huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội

Thay mặt toàn ngành GD&ĐT huyện nhà và hơn 40.000 học sinh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức bày tỏ niềm biết ơn trước công lao trời biển của Người và lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo huyện Mỹ Đức; các cấp, các ngành và toàn xã hội đã luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để thầy và trò không ngừng phấn đấu, nỗ lực trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ; đồng thời xin hứa sẽ tiếp tục chỉ đạo, cố gắng phấn đấu, phát huy những thành tích mà toàn ngành đã đạt được, góp phần vào sự nghiệp trồng người, đưa đất nước bước lên đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác hằng mong mỏi.
Xúc động, tự hào khi được về Nhà lưu niệm báo công với Bác, em Lê Quang Minh (học sinh lớp 9A1 trường TH&THCS Mỹ Đức), hứa sẽ quyết tâm thực hiện tốt Năm điều Bác dạy, phấn đấu trở thành những công dân có sức khỏe, trí tuệ và lối sống đẹp, xứng đáng là con ngoan - trò giỏi - cháu ngoan Bác Hồ, góp sức nhỏ của mình xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng văn minh, giàu đẹp để sánh vai với các cường quốc năm châu như lúc sinh thời Bác hằng mong muốn./.
Để ghi nhận và biểu dương thành tích của các em đã đạt được, các đồng chí lãnh đạo huyện Mỹ Đức đã trao khen thưởng cho các em học tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong năm học 2023 – 2024.
Sau lễ báo công dâng Bác, với lòng thành kính, biết ơn, các đồng chí lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo huyện, các thầy cô giáo cùng các em học sinh tổ chức dâng hương, tham quan và trải nghiệm tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đá Chông (K9), huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, nơi được Bác Hồ chọn làm căn cứ của Trung ương (1960-1969); sau này Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương chọn làm nơi giữ gìn thi hài Bác trong những năm chiến tranh (1969-1975) đã trở thành một di tích có giá trị rất lớn về lịch sử-văn hóa; nơi giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của các thế hệ người dân Việt Nam,  sau đó các em  được tham quan, trải nghiệm tại làng văn hóa các dân tộc Ba vì, TP Hà Nội./.

Văn Mạnh