Chi tiết tìm kiếm Chi tiết tìm kiếm

Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương Hội Nông dân
Ngày đăng 22/03/2024 | 18:17

Ngày 22/3, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai các Nghị quyết. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 588 điểm cầu cấp huyện và 4255 điểm cầu cấp cơ sở với tổng số 112.716 đại biểu tham dự. Ông Trần Ngọc Nghìn – HUV, Chủ tịch Hội nông dân huyện Mỹ Đức chủ trì hội nghị tại điểm cầu Mỹ Đức và 22 điểm cầu tại các xã, thị trấn trong huyện đều triển khai thực hiện việc học tập một cách nghiêm túc.

Hội nghị được tổ chức nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, chỉ đạo, hành động  trong hệ thống Hội Nông dân các cấp để sớm đưa các Nghị quyết vào cuộc sống từ đó cụ thể hóa các chỉ tiêu triển khai, thực hiện kịp thời, sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với nhiệm vụ của từng cấp Hội, tạo khí thế thi đua sôi nổi, có trách nhiệm ngay từ những năm đầu thực hiện Nghị quyết 46 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội VIII Hội Nông dân Việt Nam qua đó tạo động lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của các Nghị quyết đã đề ra.

Các đại biểu dự hội nghị học tập trực tuyến tại điểm cầu Mỹ Đức

Các nội dung trọng tâm được Trung ương Hội triển khai, quán triệt gồm: Nghị quyết số 46-NQ/TW ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới; Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam (khóa VIII) nhiệm kỳ 2023-2028 và những nội dung cơ bản của Điều lệ Hội nông dân Việt Nam khóa VIII (sửa đổi, bổ sung); Chương trình công tác trọng tâm của BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028; Quyết định số 182/QĐ-TTg ngày 20/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Hội Nông dân Việt Nam tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp”.

Thông qua buổi học tập Nghị Quyết giúp cho cán bộ chủ chốt các cấp hội nông dân trong huyện Mỹ Đức nói riêng và cả nước nói chung nắm bắt, quán triệt đầy đủ các nội dung quan trọng liên quan đến công tác hội, phong trào nông dân, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thu An - Văn Mạnh