văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Mỹ Đức: Ngày hội hiến máu tình nguyện “Một giọt máu - Một cuộc đời”
Ngày đăng 24/12/2020 | 14:00  | View count: 641

Sáng ngày 24/12, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện, Viện Huyết học - Truyền máu Trung Ương tổ chức thành công buổi hiến máu tình nguyện năm 2020.

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020 của Ngành Giáo dục huyện Mỹ Đức đã có 500 cán bộ, giáo viên, nhân viên đến từ các Trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện tình nguyện hiến máu; Ban tổ chức đã thu được 265 đơn vị máu an toàn. Mỗi người tham gia hiến 350 ml máu. Quy trình tổ chức hiến máu rất khoa học, thuận tiện, tạo tâm lí vui vẻ, hứng khởi cho người tham gia.

Với thông điệp “Một giọt máu – Một cuộc đời”, phong trào hiến máu tình nguyện được Ngành giáo dục huyện Mỹ Đức phát động và thực hiện đạt hiệu quả. Nghĩa cử cao đẹp ấy đang ngày một lan tỏa đến tất cả mọi người, tạo nên hiệu ứng rộng khắp trong toàn ngành và cộng đồng xã hội, mang lại hy vọng cho những người bệnh cần máu để duy trì sự sống.

Được biết, các nhà trường cùng các đoàn thể trong trường tổ chức phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên hiểu sâu sắc về giá trị nhân văn cao cả của phong trào hiến máu tình nguyện, tham gia hiến máu tình nguyện và hiến máu nhiều lần. Từng bước đưa phong trào hiến máu nhân đạo trong ngành trở thành việc làm thường xuyên, liên tục.

Một số hình ảnh tại buổi hiến máu:

Văn Mạnh