tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mỹ Đức: Lan tỏa phong trào thi đua “ Dân vận khéo”
Ngày đăng 30/10/2020 | 17:00  | View count: 722

Sáng ngày 30/10, huyện ủy đã tổ chức hội nghị tọa đàm công tác dân vận và biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua “ Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020 và cuộc thi viết về dân vận khéo của huyện năm 2020.

Về dự buổi tọa đàm có đồng chí Đinh Văn Khóa, phó trưởng ban dân vận thành ủy Hà Nội, lãnh đạo cụm thi đua Thanh Oai, Ứng Hòa, Thường Tín. Ở huyện có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, TVU- Bí thư huyện ủy, đồng chí Đỗ Trung Hai, phó bí thư TT huyện ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, ban xây dựng Đảng huyện, Văn phòng huyện ủy, Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể. Bí thư, phó bí thư Đảng ủy xã, thị trấn, bí thư chi bộ kiêm trưởng ban dân vận ở các thôn và các cá nhân điển hình được huyện ủy khen thưởng.

Đ/c Đỗ Trung Hai, P hó B í thư Thường trực  H uyện ủy phát biểu tại buổi Tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã khẳng định: Thực hiện lời Bác Hồ dạy “Dân vận khéo” thì việc gì cũng thành công .Trong những năm qua, công tác dân vận của huyện có nhiều chuyển biến sâu sắc, các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, hội đã có những cách làm mới, sáng tạo, đạt hiệu quả cao trong công tác vận động quần chúng. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được đẩy mạnh thực hiện trong cả hệ thống chính trị, là động lực thúc đẩy phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội, góp phần huy động tiềm năng nguồn lực và sự năng động, sáng tạo của nhân dân vào việc phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh; giải quyết những vấn đề bức thiết, chính đáng của nhân dân, những khó khăn, phức tạp tại cơ sở; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Phong trào thi đua “ Dân vận khéo” gắn với củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới, xây dựng NTM” đã có sức lan tỏa rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân. MTTQ và các thành viên phối hợp với chính quyền vận động hội viên, đoàn viên, cá nhân, tổ chức xây dựng các mô hình mới, việc làm tình nghĩa, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng được cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng tích cực.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe 7 tham luận của các xã và cá nhân điển hình làm tốt công tác dân vận, vận động quần chúng trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Các tham luận đã phân tích, trao đổi kinh nghiệm trong công tác vận động nhân dân theo tư tưởng của chủ tịch Hồ chính Minh.  Điển hình như các tổ dân vận thuộc Đảng bộ xã Đốc Tín tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt tang văn minh. Đến nay xã đã có 97% người qua đời được đưa đi hỏa táng, không còn tình trạng tổ chức loa đài, ăn uống linh đình. Phong trào “ Dân vận khéo” của xã An Mỹ với phong trào phát triển kinh tế, giúp nhau vươn lên làm giàu. Công an huyện với phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân. Trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng đều xuất hiện các cá nhân, tập thể làm tốt công tác dân vận. Nhờ đó mà an ninh chính trị trên địa bàn huyện luôn ổn định. Kinh tế ngày một phát triển, bộ mặt NTM khởi sắc từng ngày. Về cuộc thi viết về điển hình “Dân vận khéo” năm 2020. Huyện ủy đã thành lập Ban sơ khảo cuộc thi gồm 9 đồng chí. Trong số 188 bài dự thi, Ban sơ khảo đã chọn lựa được 11 bài thi xuất sắc để tham gia cấp thành phố. Các bài dự thi về điển hình “Dân vận khéo” đã phản ánh trung thực về người thật, việc thật, được trình bày ngắn gọn, là những tấm gương điển hình ở cơ sở trong các phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị, nhằm nêu cao nhận thức của cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện về công tác dân vận.

Nhân dịp này, huyện ủy Mỹ Đức đã khen thưởng 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “ Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020, tặng giấy khen cho 2 tập thể, 11 tác giả và 12 điển hình dân vận khéo trong cuộc thi viết về điển hình “ Dân vận khéo” năm 2020.

Một số hình ảnh khen thưởng tại buổi Tọa đàm:

  Nguyễn Hương- Nguyễn Cường