tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về đất đai tại xã Đồng Tâm
Ngày đăng 09/07/2020 | 16:57  | View count: 614

Sáng ngày 8/7/ 2020, Phòng tư pháp huyện Mỹ Đức đã phối hợp với Sở tư pháp Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến Luật đất đai cho cán bộ và nhân dân xã Đồng Tâm.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Sỹ Tuấn - Phó Trưởng phòng Tuyên truyền phổ biến Pháp luật – Sở Tư pháp Hà Nội, đồng chí Nguyễn Hồng Tuyến – Chủ tịch Hội luật gia thành phố Hà Nội (báo cáo viên), đồng chí Phan Thị Thùy Linh – Phó Trưởng phòng Tư pháp huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã và 250 cán bộ xã, thôn và nhân dân trên địa bàn xã Đồng Tâm.

Các đại biểu đã được nghe giảng viên Nguyễn Hồng Tuyến - Chủ tịch Hội luật gia Hà Nội trực tiếp trao đổi về quy hoạch, sử dụng đất hàng năm; Công tác thu hồi, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án; luật thừa kế đất đai; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu và các quy định của luật đất đai năm 2013. Tại hội nghị đã có các ý kiến của các đại biểu tham dự trao đổi về những nội dung liên quan đến Luật đất đai; các vấn đề thường gặp phải trong quá trình quản lý, tổ chức thực hiện các điều khoản của Luật trong thực tiễn. Các vấn đề trao đổi của đại biểu đã được đồng chí giảng viên giải thích rất cụ thể; lấy ví dụ minh chứng rõ ràng.

Với sự nhiệt tình, cách truyền đạt lôgic, dễ hiểu, các đại biểu đã hiểu rõ hơn về Luật đất đai để áp dụng vào thực tế công tác quản lý, sử dụng liên quan đến đất đai trên địa bàn xã Đồng Tâm.

Thu An