tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri tại Huyện
Ngày đăng 22/06/2020 | 17:30  | View count: 1131

Chiều ngày 22/6/2020, Đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XIV thành phố Hà Nội tiếp xúc với cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp thứ IX tại huyện Mỹ Đức. Về dự buổi tiếp xúc cử tri có bà Trần Thị Quốc Khánh - Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học và Công nghệ môi trường của Quốc hội; Ông Nguyễn Chiến - Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, Bà Nguyễn Thị Lan - GSTS, Giám đốc học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, các ĐBQH khóa XIV của thành phố Hà Nội đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ IX, Quốc hội khoá XIV và thông báo với cử tri kết quả giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền về những ý kiến, kiến nghị của cử tri Mỹ Đức tại buổi tiếp xúc cử tri lần trước về việc việc thu hồi trụ sở công an huyện cũ để xây dựng trụ sở UBND xã Phù Lưu Tế. Việc này đã được  đoàn đại biểu Quốc hội trình các cơ quan và được UBND thành phố Hà Nội xem xét, giải quyết và đã chỉ đạo các sở ngành sớm hoàn thiện thủ tục bàn giao khu đất thuộc trụ sở công an huyện Mỹ Đức cũ cho xã Phù Lưu Tế. Cũng tại hội nghị, 3 lượt cử tri kiến nghị các vấn đề nước sạch, vệ sinh môi trường, bàn giao khu đất thuộc trại ong xã Đốc Tín về địa phương để quản lý, về chế độ chính sách Bảo hiểm đối với cán bộ HTX nông nghiệp chưa có chế độ hoặc đã có nhưng mức hưởng thấp và đề nghị cho đóng nối tiếp từ năm 1996 đến năm 2003 để đảm bảo chế độ chính sách hưu trí cho cán bộ HTXNN, về tình hình biển đông giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đại biểu cử tri Mỹ Đức cũng mong muốn trong cuộc bầu cử đại biểu quốc hội sắp tới, Quốc hội và cử tri cả nước sẽ sáng suốt lựa chọn các đại biểu có đức, có tài, có tầm và có tâm vào Quốc hội khóa XV sắp tới.

Bà Trần Thị Quốc Khánh - Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học và Công nghệ môi trường của Quốc hội tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri

Các kiến nghị của cử tri cũng đã được đoàn đại biểu Quốc hội tiếp thu, giải trình các lĩnh vực thuộc thẩm quyền, các kiến nghị còn lại sẽ được đoàn đại biểu tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền và các cơ quan chức năng giải quyết để đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri. 

Thu An – Lê Quí