tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Khởi công xây dựng Nhà Chữ thập đỏ cho hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Xuy Xá
Ngày đăng 31/05/2021 | 08:56  | View count: 504

Ngày 30/5/2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và Đảng ủy, chính quyền, UBMTTQ xã Xuy Xá tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà Chữ thập đỏ cho hộ gia đình ông Trần Văn Bạn, thôn Thượng - xã Xuy Xá, Huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội.

Về dự lễ khởi công có ông Nguyễn Xuân Hiền - Phó Chủ tịch hội Chữ thập đỏ Thành phố, bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch hội Chữ thập đỏ huyện, Bà Phạm Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch Thường trực hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Đức, Ông Đỗ Tiến Phước - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Xuy Xá cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể của xã Xuy Xá.

Gia đình ông Trần Văn Bạn và chị Phạm Thị Uyên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Gia đình ông Bạn gồm 4 người sinh sống trong ngôi nhà dột nát, đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng không có điều kiện để sửa chữa nâng cấp.  Bản thân ông Bạn bị bệnh thiểu năng trí tuệ, thường xuyên đau ốm. Vợ ông cũng hay đau yếu, không làm được việc nặng nhưng vừa phải lo tiền chữa bệnh cho chồng, vừa phải phải nuôi con nhỏ nên kinh tế của gia đình ông Bạn gặp rất nhiều khó khăn. Ngay sau khi nhận được đơn xin trợ cấp khó khăn của gia đình ông Trần Văn Bạn, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức về xã Xuy Xá để khảo sát, lập hồ sơ và kêu gọi, vận động các nguồn lực để hỗ trợ gia đình ông Bạn xây nhà dựng lại nhà ở với số tiền quyên góp ủng hộ để gia đình Ông Bạn sớm có nơi trú ẩn an toàn. Được sự giúp đỡ của các tổ chức, đoàn thể, các hội, chính quyền địa phương và của anh em họ hàng, bạn bè, làng xóm, Anh Bạn đã quyết định khởi công xây mới lại căn nhà trên diện tích 70m2, tổng kinh phí dự kiến gần 190 triệu đồng

Tại lễ khởi công xây dựng nhà ở của gia đình ông Bạn, Hội chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã về trao số tiền  hỗ trợ 50 triệu đồng, Hội chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng; Hội phụ nữ huyện Mỹ Đức hỗ trợ 30 triệu đồng; Đảng ủy, UBND - UBMTTQ xã Xuy Xá hỗ trợ 10 triệu đồng, Công ty TNHH Đại Điền xã Xuy Xá hỗ trợ 10 triệu đồng; Hội những người con thôn Tân Độ xã Xuy Xá ủng hộ 5 triệu đồng với tổng số tiền ủng hộ là 115 triệu đồng. Ngoài ra, trong quá trình khởi công xây dựng, các tổ chức, cá nhân hảo tâm khác trong xã cùng với nhiều hội viên phụ nữ trong thôn và họ hàng, làng xóm đã tham gia ủng hộ tiền của, ngày công miễn phí cho gia đình để giúp đỡ gia đình ông Bạn hoàn thành ngôi nhà trong thời gian sớm nhất. Đây là hoạt động thiết thực của Hội chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và huyện Mỹ Đức hưởng ứng "tháng nhân đạo" năm 2021, thể hiện rõ vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong hoạt động nhân đạo từ thiện, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Thu An