tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Chung khảo hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng” tôn vinh vẻ đẹp nữ giáo viên
Ngày đăng 27/11/2020 | 16:22  | View count: 1120

Sáng 27/11, Phòng GD&ĐT phối hợp LĐLĐ huyện tổ chức Chung khảo Hội thi "Cô giáo tài năng duyên dáng" ngành GD&ĐT huyện Mỹ Đức năm học 2020-2021.

Về dự với Hội thi có Lãnh đạo công đoàn ngành giáo dục TP Hà Nội; ở huyện có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng BTC Hội thi; các đồng chí BTV huyện ủy; Lãnh đạo LĐLĐ - Phòng GD&ĐT huyện; Các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện; lãnh đạo các nhà trường 3 cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS trong huyện.

Tham dự Chung khảo Hội thi năm học 2020 - 2021 có 9 cô giáo là những thí sinh đạt giải nhất ở 9 cụm thi cấp cơ sở. Trải qua 4 vòng thi: Trình diễn áo dài truyền thống, thuyết trình chuyên môn và ứng xử, năng khiếu và trình diễn trang phục tự chọn. Thể hiện các phần thi các cô giáo không chỉ toát lên nét đẹp duyên dáng về hình thể mà còn thể hiện được rất xuất sắc vẻ đẹp trí tuệ, thông minh, sự tự tin, sáng tạo và tài năng riêng của mỗi người. Trong phần thi trang phục áo dài truyền thống dân tộc và trình diễn trang phục tự chọn, các cô giáo hóa thân thành những người mẫu chuyên nghiệp. Đến phần thi thuyết trình chuyên môn và ứng xử các cô giáo đã thể hiện được sự hiểu biết về đời sống xã hội, qua các đề tài sáng kiến kinh nghiệm, sự vững vàng trong nghiệp vụ sư phạm, cách ứng xử thông minh và đầy tình yêu thương của các cô giáo đối với học sinh của mình. Đặc biệt, ở nội dung năng khiếu các tiết mục dự thi được dàn dựng, chuẩn bị công phu trong đó nhiều cô giáo thể hiện năng khiếu vượt trội, phong thái biểu diễn chuyên nghiệp nhận được đánh giá cao từ phía Ban giám. Trong 4 phần thi với sự cống hiến hết mình của các thí sinh, sự ủng hộ, trí tuệ, đoàn kết trong công tác chỉ đạo của Phòng, Công đoàn ngành GD, các nhà trường đã tạo nên một Hội thi thành công rực rỡ, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Với phần thi thuyết trình chuyên môn ở đề tài “giáo dục kỹ năng sống cho học sinh qua giờ sinh hoạt lớp” và thể hiện tài năng ca hát, sự thể hiện tự tin, luôn làm chủ sân khấu và mọi tình huống ứng xử, ban tổ chức đã trao giải nhất cho Cô giáo Vương Thị Hồng, giáo viên Trường THCS An Tiến đã xuất sắc giành giải Nhất và sẽ là gương mặt đại diện Ngành GD&ĐT Mỹ Đức tham dự Hội thi cấp Thành phố. Giải nhì thuộc về các cô giáo Nguyễn Thị Phương,- Trường Mầm non Tế Tiêu, cô Trịnh Thị Thúy - Trường Tiểu học Hương Sơn A và cô giáo Trần Thị Xuyến - Trường Mầm non Bột Xuyên; BTC cũng đã trao giải 3 cho các cô giáo Trường THCS Phù Lưu Tế, Trường Tiểu học Tuy Lai B, Trường Mầm non Hợp Tiến, Trường THCS Phúc Lâm và cô giáo Trường Tiểu học Vạn Kim. Hội thi "Cô giáo tài năng duyên dáng" đã tôn vinh trí tuệ, tài năng, vẻ đẹp, sự duyên dáng, khơi dậy và phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức của mỗi nhà giáo, trong việc học tập, nâng cao trình độ hiểu biết, chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của các nữ nhà giáo, huyện Mỹ Đức trong giai đoạn đổi mới.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Thúy Huyền - Nguyễn Cường