tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Nghĩa trang Thôn Thọ - xã Hợp Thanh được xây dựng từ nguồn kinh phí xã hội hóa
Ngày đăng 05/10/2020 | 14:50  | View count: 832

Công trình Nghĩa Trang Núi Soi Thôn Thọ được xây dựng từ nguồn kinh phí xã hội hóa 100%, do nhân dân thôn thọ chung tay góp sức để hoàn thành theo tâm tư nguyện vọng của nhân dân và đúng với chủ trương, đường lối của Đảng về xây dựng tang văn minh tiến bộ. Đây thực sự là công trình văn hóa hợp ý Đảng, lòng dân.

Sáng ngày 4/10/ 2020, cán bộ và nhân dân thôn Thọ -  Xã Hợp Thanh tổ chức Lễ khánh thành nghĩa trang của thôn. Về dự có đồng chí Nguyễn Văn Duân - Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã Hợp Thanh; đồng chí Chu Đức Trí - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Hợp Thanh cùng các đồng chí thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã cùng toàn thể cán bộ, chính quyền và nhân dân thôn Thọ, xã Hợp Thanh.

Thực hiện Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 9/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; Thể theo nguyện vọng của nhân dân thôn Thọ, được sự chấp thuận của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hợp Thanh, ngày 20/2/2020, Cán bộ và nhân dân thôn Thọ - xã Hợp Thanh đã khởi công xây dựng công trình nghĩa Trang Núi Soi thôn Thọ. Sau 5 tháng thi công,  công trình đã hoàn thành các hạng mục công trình đảm bảo yêu cầu. Tổng kinh phí xây dựng công trình là 653.852.680 đ. Công trình nhanh chóng được hoàn thành nhờ có sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân trong thôn, sự nhiệt tình trách nhiệm của Ban kiến thiết và sự hưởng ứng tích cực, nhất tâm hướng về cội nguồn của những người con xa quê  của thôn Thọ đang sinh sống và công tác ở khắp mọi miền của tổ quốc. Tổng số tiền huy động được 667.910.000 đ (bao gồm cả tiền mặt và vật liệu đã quy đổi), trong đó, 255 hộ gia đình trong thôn góp tiền x 600.000đ/ hộ bằng 136.900.000 đ; 302 tập thể, cá nhân là những người con của quê hương  thôn Thọ và các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương đã ủng hộ được  531.010.000đ.  Nhờ có sự chung tay ủng hộ của nhân dân nên chỉ sau 5 tháng thi công, công trình được hoàn thành theo đúng tiến độ. Toàn bộ kinh phí xây dựng do nhân dân trong thôn và những người con của quê hương thôn Thọ hiện đang sinh sống ở khắp mọi miền tổ Quốc đóng góp xây dựng.

Múa Rồng chào mừng Lễ khánh thành công trình nghĩa trang Núi Soi Thôn Thọ - Xã Hợp Thanh - Huyện Mỹ Đức

Công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng là một niềm vui lớn của nhân dân trong thôn và mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc.Đây là công trình văn hóa phục vụ đời sống văn hóa tâm linh của nhân dân, góp phần đáp ứng được yêu cầu phục vụ tang văn minh tiến bộ cho nhân dân trong làng, góp phần giáo dục thế hệ con cháu hướng về tổ tiên, hướng về quê hương, cội nguồn, nơi mình sinh ra và lớn lên với bao kỷ niệm vui buồn của thời thơ ấu.

Đ/c Nguyễn Văn Duân - Chủ tịch UBND xã Hợp Thanh tặng hoa và phát biểu động viên phong trào chung tay xây dựng quê hương đổi mới của nhân dân thôn Thọ

Phát biểu tại lễ khánh thành, Ông Nguyễn Văn Duân - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã Hợp Thanh đã ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà cán bộ và nhân dân thôn Thọ đã làm được. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới đây, cán bộ và nhân dân làng tiếp tục phát huy những kết quả đã làm được, cùng chung tay với chính quyền và nhân dân tham gia hiến đất, mở rộng đường làng để tạo tiền đề cho quê hương thôn Thọ ngày một phát triển, góp phần cùng xã Hợp Thanh sớm đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đại diện cụ cao niên trong Thôn Thọ tặng hoa, chúc mừng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp để hoàn thành công trình nghĩa trang của thôn

Tại buổi lễ khánh thành, cán bộ và nhân dân Thôn Thọ cũng đã biểu dương các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp để hoàn thiện công trình nghĩa trang của thôn.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Chí Thành - Bí thư chi Bộ - Kiêm Trưởng thôn Thọ cũng đã phát động toàn dân và những người con xã quê cùng chung tay với chính quyền địa phương hoàn thành chủ trương mở rộng tuyến đường trục chính của làng có tổng chiều dài 1,5 km và có mặt đường rộng lên đến 6 - 7 m. Sau một thời gian ngắn phát động, các tập thể, cá nhân hảo tâm trong và ngoài địa phương cũng đã ủng hộ được gần 100 triệu đồng để thôn có kinh phí xây dựng lại bờ rào cho các hộ dân đã hiến đất mở đường. Lãnh đạo thôn Thọ mong muốn nhân dân tiếp tục chung tay góp một phần công sức để xây dựng quê hương thôn Thọ ngày càng khang trang, đổi mới.

Thu An