tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mỹ Đức trao kinh phí xây nhà “Đại đoàn kết” cho 16 hộ nghèo
Ngày đăng 03/09/2020 | 14:01  | View count: 685

Chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ huyện Mỹ Đức lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Sáng ngày 3/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức phối hợp nhóm tình người 09 - khu vực Hà Nội trao tiền hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Tới dự buổi trao kinh phí có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hòa - UVBTV - Trưởng ban Dân vận huyện ủy; đồng chí Trịnh Xuân Hương - UVBTV - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; Lãnh đạo Phòng Lao động thương binh & xã hội; Trưởng các ban ngành đoàn thể của huyện; Ban thường trực Ủy ban MTTQ huyện, MTTQ các xã và các hộ nghèo được nhận hỗ trợ cùng đông đảo các thành viên trong nhóm tình người 09 - khu vực Hà Nội.

16 hộ nghèo đợt này được Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện phối hợp nhóm tình người 09 - khu vực Hà Nội hỗ trợ mỗi hộ 40 triệu đồng xây nhà “Đại đoàn kết” đều là những hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống trong ngôi nhà xuống cấp, không có khả năng tự xây nhà ở. Tiếp đó, MTTQ huyện cũng trao 5 triệu đồng hỗ trợ cho hộ gia đình anh Bùi Văn Nhân ở thôn Đoan Nữ - xã An Mỹ có con gái bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình thuộc diện khó khăn.

Đồng chí Trịnh Xuân Hương - UVBTV - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: Từ đầu năm đến nay, ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp chặt chẽ với UBND huyện, các cơ quan, phòng ban huyện hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện các bước rà soát, bình xét các hộ nghèo khó khăn về nhà ở để lập danh sách báo cáo Ban chỉ đạo hỗ trợ xây, sửa nhà cho hộ nghèo của Thành phố, trên cơ sở khảo sát về nhu cầu xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người nghèo của Ban chỉ đạo hỗ trợ xây, sửa nhà cho hộ nghèo huyện. Từ các nguồn hỗ trợ của TP, nguồn vận động Quỹ “vì người nghèo” huyện, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và nhân dân trong toàn huyện và vốn đối ứng của gia đình từ đầu năm đến nay đã có 36 hộ nghèo triển khai xây, sửa xong nhà đại đoàn kết được BCĐ của huyện nhiệm thu để giải ngân hỗ trợ cho người nghèo, với tổng kinh phí 1,38 tỷ đồng.

Đ/c Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư T hường trực H uyện ủy phát biểu tại Buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cảm ơn sự phối hợp hỗ trợ của nhóm tình người 09 - khu vực Hà Nội trong việc chung tay, góp sức để có những ngôi nhà Đại đoàn kết tại huyện Mỹ Đức. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức đã thể hiện được vai trò cầu nối trong công tác xóa đói, giảm nghèo ở địa phương. Thời gian tới, các ngành chức năng của huyện tiếp tục quan tâm để những ngôi nhà Đại đoàn kết được hoàn thành đúng tiến độ. Đồng chí Đỗ Trung Hai cũng chúc mừng và động viên các gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết giữ gìn sức khỏe, tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống và thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động do MTTQ Việt Nam các cấp phát động.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của MTTQ huyện chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mỹ Đức lần thứ XXIV, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường