tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Hỗ trợ tiền ghép thận cho cô giáo Hoàng Thị Nga – Trường mầm non xã Đồng Tâm
Ngày đăng 18/08/2020 | 10:29  | View count: 656

Sáng ngày 17/8/2020, Lãnh đạo công đoàn thành phố Hà Nội và lãnh đạo Phòng giáo dục mầm non Sở giáo dục và đào tạo thành phố Hà Nội cùng các thành viên trong Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ các tập thể tiên tiến xuất sắc cấp học mầm non thành phố Hà Nội đã về trao quà và hỗ trợ tiền mặt để thực hiện ca phẫu thuật cấy ghép thận cho Cô giáo Hoàng Thị Nga – giáo viên trường mầm non xã Đồng Tâm.

Về dự lễ trao quà có bà Trần Thu Hà – Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục thành phố Hà Nội, Bà Hoàng Thanh Hương – Trưởng phòng giáo dục mầm non  Sở giáo dục và đào tạo thành phố Hà Nội, cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng giáo dục mầm non - Sở giáo dục và đào tạo thành phố Hà Nội, các thành viên trong Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ các tập thể  tiên tiến xuất sắc cấp học mầm non thành phố Hà Nội, Bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Phó trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Mỹ Đức, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Bột Xuyên cùng Ban giám hiệu trường mầm non Đồng Tâm và Trường mầm non Bột Xuyên. 

Cô giáo Hoàng Thị Nga sinh năm 1994, là giáo viên trẻ của Trường mầm non Đồng Tâm, quê ở xã Bột Xuyên ( huyện Mỹ Đức – Thành phố Hà Nội ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị suy thận giai đoạn cuối đang chờ để cấy ghép thận. Cô vinh hạnh được mẹ đẻ hiến thận để thực hiện cấy ghép. Tuy nhiên, để thực hiện thành công ca phẫu thuật cấy ghép thận này thì cô giáo Hoàng Thị Nga và gia đình cần một khoản tiền lớn để chi trả viện phí và ca phẫu thuật. Trước hoàn cảnh khó khăn của cô Hoàng Thị Nga với tinh thần tương thân, tương ái, Bà Hoàng Thanh Hương – Trưởng phòng giáo dục mầm non  Sở giáo dục và đào tạo thành phố Hà Nội đã phát động đến toàn thể cán bộ, giáo viên nhân viên thuộc cấp học mầm nonThành phố Hà Nội phát tâm hỗ trợ tiền mặt để cô Nga được thực hiện thành công ca ghép thận này. Sau một thời gian phát động, Cấp học mầm non thành phố Hà Nội đã quyên góp ủng hộ tiền được 120 triệu đồng. Đoàn công tác của Sở giáo dục và đào tạo thành phố do Bà Hoàng Thanh Hương - Trưởng Phòng giáo dục mầm non Sở giáo dục và đào tạo thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi động viên, trao quà và tiền mặt cho đại diện gia đình cô giáo Hoàng Thị Nga toàn bộ số tiền mà cấp học mầm non đã quyên góp được tính đến sáng ngày 17/8/2020 là 120 triệu đồng. Ngoài ra, còn rất nhiều cá nhân hảo tâm ủng hộ cho gia đình cô giáo Hoàng Thị Nga với mong muốn giúp Cô Nga vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.

Thu An