Tin mới Tin mới

Tết đến sớm với phụ nữ nghèo xã Đồng Tâm
Ngày đăng 14/01/2021 | 16:03  | View count: 757

Sáng ngày 14/01/2021, Hội LHPN Huyện Mỹ Đức phối hợp với hội LHPN TP Hà Nội tổ hội nghị tuyên truyền pháp luật về phòng, chống xâm hại phụ nữ và trẻ em; Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản và tặng quà tết cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Tâm.

Với tinh thần chăm lo, chia sẻ khó khăn, động viên những hội viên nghèo, có hoàn cảnh kém may mắn, tại hội nghị Hội LHPN huyện đã tổ chức trao 30 phần quà Tết cho các hội viên phụ nữ xã Đồng Tâm, có hoàn cảnh khó khăn; mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, gồm bánh, mứt tết, dầu ăn, bột ngọt, nước mắm và tiền mặt với tổng kinh phí quà tặng trị giá 15.000.000 đồng. Do Hội liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội, chi đoàn thanh niên hội LHPN TP Hà Nội trao tặng.

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, phó chủ tịch HLPN TP Hà Nội cho biết; Những phần quà tuy có giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa về mặt tinh thần kịp thời động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến, Xuân về. Đồng thời, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và sự quan tâm, chia sẻ trong việc chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ nghèo. Qua đó góp phần chia sẻ những khó khăn, giúp các gia đình hội viên đón tết thêm vui tươi, đầm ấm; động viên, tạo động lực để hội viên phụ nữ vươn lên ổn định cuộc sống.

Đ/c Lê Thị Thiên Hương, phó chủ tịch HLPN TP Hà Nội trao quà cho phụ nữ nghèo tại xã Đồng Tâm

Ngay sau khi kết thúc chương trình tặng quà, các hội viên hội phụ nữ xã Đồng Tâm đã được nghe thạc sỹ, luật sư Nguyễn Văn Hải, đại diện văn phòng luật sư TP Hà Nội, truyền đạt những quy định của pháp luật về bình đẳng giới, công tác phòng, chống xâm hại trẻ em; phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm xâm hại trẻ em, mua bán người; Kỹ năng, phương thức, xử lý tình huống khi bị xâm hại; Hành động trong bình đẳng giới, công tác bảo vệ, giáo dục trẻ em; Vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội huyện trong việc ngăn chặn, giảm tội phạm hình sự và đảm bảo trật tự an toàn xã hội…

Thạc sỹ, luật sư Nguyễn Văn Hải, đại diện văn phòng luật sư TP Hà Nội, truyền đạt tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, các hội viên hội LHPN xã Đồng Tâm được nghe bác sỹ chuyên khoa của bệnh viện phụ sản Hà Nội, cung cấp những kiến thức cơ bản liên quan đến: Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, thực hiện các biện pháp tránh thai, cách làm mẹ an toàn, dinh dưỡng trẻ em, cách phòng, chống HIV/AIDS, chăm sóc khám thai và khám tại nhà cho bà mẹ sau sinh...Tại buổi truyền thông, Hội LHPN huyện phối hợp với bệnh viện Phụ sản Hà Nội cấp phát trên 300 tờ rơi liên quan đến chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, các biện pháp tránh thai phù hợp để không mang thai và sinh con ngoài ý muốn.  Buổi truyền thông đã diễn ra thành công tốt đẹp và được cán bộ, hội viên phụ nữ xã Đồng Tâm hưởng ứng nhiệt tình.

Văn Mạnh