Tin mới Tin mới

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Đức triển khai nhiệm vụ năm 2021
Ngày đăng 11/01/2021 | 16:55  | View count: 846

Ngày 11/1/2021, Hội LHPN huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ, công tác bảo hiểm con người năm 2020 và phát động phong trào thi đua năm 2021. Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN thành phố Hà Nội; đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Phan Văn Sự - UVBTV - Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hòa - UVBTV - Trưởng Ban Dân vận; lãnh đạo Công ty Bảo Việt Đông Đô, lãnh đạo Hội LHPN huyện, cán bộ hội phụ nữ các xã, thị trấn, trên địa bàn huyện.

Năm 2020, Hội LHPN huyện bám sát vào sự chỉ đạo của Hội LHPN thành phố Hà Nội và Ban thường vụ Huyện ủy với tinh thần chủ động, đổi mới. Hội LHPN huyện đã triển khai phong trào thi đua tới 100% cơ sở Hội, thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng của Đất nước, của Hội, chào mừng Đại hội Đảng  bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 và hoàn thành tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm của hội. Các cấp Hội tích cực tham gia tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19 với nhiều hình thức và việc làm thiết thực. Công tác chỉ đạo thi đua, khen thưởng tiếp tục được đổi mới với phương châm hướng về cơ sở, phát huy sự chủ động, sáng tạo của 3 cụm thi đua. Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, công tác hậu phương quân đội, hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho hội viên, phụ nữ được quan tâm, huy động sự tham gia đóng góp của đông đảo các tầng lớp phụ nữ; Các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho hội viên, phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc ngày càng được quan tâm, tham gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được duy trì và ngày càng đi vào chiều sâu góp phần tích cực trong sự phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của Huyện. Công tác phát triển hội viên, nâng cao năng lực cán bộ Hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo sâu sát. Ngoài ra, các cơ sở hội còn phối hợp với Phòng Bảo Việt Mỹ Đức tuyên truyền được 3.747 người tham gia bảo hiểm, tiêu biểu như các xã Vạn Kim, Thị trấn Đại Nghĩa, Hợp Tiến, Phù Lưu Tế, Hương Sơn, Phùng Xá, Đốc Tín, An Tiến... Trong năm, toàn huyện đã có 398 người được Bảo Việt Mỹ Đức chi trả tiền bảo hiểm, với tổng số tiền chi trả là hơn 206 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN thành phố Hà Nội và đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN thành phố Hà Nội và đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp hội phụ nữ trong huyện đã đạt được. Đồng chí đề nghị các cấp hội phụ nữ trong huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khắc phục những khó khăn hạn chế, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ Chí Minh; tích cực triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ của hội cũng như các nhiệm vụ chính trị của huyện trong năm 2021. Đặc biệt, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội điểm Hội LHPN xã An Mỹ sắp tới, Đại hội đại biểu phụ nữ các xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2021- 2026; tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Mỹ Đức lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2021- 2026.

Đồng chí Nguyễn Thị Bình - Chủ tịch Hội LHPN huyện phát động phong trào thi đua năm 2021

Các tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc năm 2020

Với những kết quả đã đạt được, năm 2020, Trung ương hội LHPN Việt Nam đã khen thưởng cho 2 tập thể; Hội LHPN thành phố khen thưởng cho 9 tập thể, UBND huyện Mỹ Đức khen thưởng cho 6 tập thể và 10 cá nhân; Hội LHPN huyện khen thưởng cho 7 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hội phụ nữ năm 2020; Công ty Bảo việt Đông Đô khen thưởng cho 7 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện chương trình bảo hiểm sức khỏe con người năm 2020.

Thúy Huyền - Hữu Khánh