Tin mới Tin mới

Đảng bộ xã Hương Sơn: Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng
Ngày đăng 07/01/2021 | 17:42  | View count: 964

Sáng ngày 7/01/2021, Đảng bộ Xã Hương Sơn đã long trọng tổ chức lễ Trao Huy hiệu Đảng cho các Đảng viên 60, 55, 50, 45, 40, 30 năm tuổi Đảng và tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020, phát động phong trào thi đua năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, các đồng chí trong ban thường vụ Huyện ủy, các ban xây dựng Đảng huyện ủy Mỹ Đức; Các đồng chí trong ban chấp hành cùng 622 Đảng viên trong toàn Đảng bộ xã Hương Sơn.

Trong đợt này,  Đảng bộ xã Hương có 40 đảng viên được nhận Huy hiệu 60, 55,  50, 45, 40, 30 tuổi Đảng. Việc trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên là sự ghi nhận quá trình tu dưỡng, phấn đấu của người đảng viên. Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với các đảng viên, gia đình mà còn là của Đảng bộ xã Hương Sơn.

Năm 2020, Đảng bộ xã Hương Sơn tập trung đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên; đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; củng cố xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh; tổ chức kết nạp được 19 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng là 622 đảng viên và tổ chức thành công đại hội Đảng  bộ xã  khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025; đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành đoàn thể thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương. Kinh tế của xã phát triển ổn định, thu nhập bình quân đầu người đạt 35.205.000 đồng/người/năm. Đời sống của người dân được nâng lên. Trong lĩnh vực nông nghiệp có nhiều tiến bộ.  Cụ thể, xã Hương Sơn  có sản phẩm rau sắng, rượu mơ Hương Tích đã được Thành phố công nhận đạt chuẩn từ 3 đến 5 sao OCOP theo chương trình OCOP mỗi xã 1 sản phẩm. Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường được siết chặt, các hoạt động văn hoá, văn nghệ thể dục thể thao kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước gắn với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã hưởng ứng và tích cực tham gia. Công tác chăm lo cho người nghèo, người có công được quan tâm. Trong năm qua, xã Hương Sơn đã xây dựng, sửa chữa được 10 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí là 370 triệu đồng. Công tác giáo dục, y tế có nhiều đổi mới, các tiêu chí xây dựng NTM ngày càng được nâng cao, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đảng bộ xã được huyện ủy đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được biểu dương khen thưởng đạt trong sạch vững mạnh năm 2020. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm mới 2021, Đảng bộ xã Hương Sơn tiếp tục thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; Thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương, phấn đấu trở thành xã NTM nâng cao trong năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Thành ủy viên, bí thư Huyện uỷ đã ghi nhận và biểu dương kết quả Đảng bộ xã Hương Sơn đạt được trong năm 2020. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh năm 2021, xã cần tập trung chỉ đạo tốt các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương như: Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho nhân dân đón tết Tân Sửu năm 2021 an toàn, vui tươi, lành mạnh, chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đảm bảo mọi gia đình đều có tết. Các cấp chính quyền của địa phương cần có những phương án cụ thể và tốt nhất để phục vụ mùa lễ hội chùa Hương năm 2021, không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 khi vẫn đang còn những diễn biến hết sức phức tạp; Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị xã Hương Sơn cần chuẩn bị tốt công tác bầu cử đại biểu HĐND các cấp, tiến tới bầu cử quốc hội năm 2021; quan tâm chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tổng kết xây dựng kế hoạch nhiệm vụ năm 2021; chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn xã.

Tại hội nghị tổng kết Đảng bộ xã Hương Sơn đã khen thưởng 3 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 78 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

                                                                        Văn Mạnh - Nguyễn Hiệu