an ninh quốc phòng an ninh quốc phòng

Tọa đàm “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Chi hội CCB”
Ngày đăng 28/06/2018 | 17:44  | View count: 3294

Sáng ngày 28/6, Hội Cựu chiến binh huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị tọa đàm “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của chi hội, xây dựng Hội cơ sở thực sự trong sạch vững mạnh”.

Tới dự tọa đàm có các đồng chí lãnh đạo Hội CCB huyện, Hội nông dân, hội phụ nữ, Đoàn thanh niên và các đồng chí trong Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh các cơ sở và các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành, chi hội trưởng các Hội cơ sở.

Mục đích của buổi tọa đàm là quán triệt cho cán bộ, hội viên CCB nhận thức sâu sắc nghị quyết Đại hội Hội CCB Việt Nam lần thứ VI và đề án số 02 của BCH Hội CCB TP hà Nội về “xây dựng Hội CCB các cấp thực sự trong sạch vững mạnh, trọng tâm là tổ chức Hội cơ sở, nhiệm kỳ 2017 - 2022”. Chính vì vậy, phát biểu khai mạc tọa đàm, Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện yêu cầu các đại biểu cần tập trung trí tuệ, chuẩn bị kỹ nội dung, bán sát chủ đề Tọa đàm, tham gia tích cực vào các nội dung tọa đàm, để đạt được mục đích là diễn đàn trao đổi, học tập kinh nghiệm thực tiễn công tác chi hội, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội, Hội cơ sở; nâng cao chất lượng tổ chức Hội cơ sở, kỹ năng sử lý tình huống trong thực tiễn của chi hội trưởng nhằm thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ đượng giao.

Đại biểu tham dự buổi Tọa đàm

Tại buổi tọa đàm đã tập trung thảo luận các vấn đề về sinh hoạt chi hội như: Duy trì và tổ chức tốt, hiệu quả các buổi sinh hoạt định kỳ phù hợp với từng loại hình chi hội; Cách làm sáng tạo của chi hội để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội, tính chiến đấu, tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi hội. Công tác phối hợp với cấp ủy cùng cấp, trách nhiệm của cấp ủy với tổ chức Hội. Nhiệm vụ của chi hội trưởng đối với việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tại chi hội...

Với chủ đề và cách thức tổ chức Tọa đàm khoa học, phù hợp, thiết thực, không khí cởi mở, thân thiện đã có ý kiến phát biểu với nhiều nội dung, cách làm phong phú được trao đổi tại tọa đàm như: Chi hội Thôn Phúc Lâm Hạ, xã Phúc Lâm phát huy hiệu quả vận động người dân hiến đất làm đường, giải phóng mặt bằng nhanh; Chi hội thôn Tảo Khê, xã An Mỹ với phong trào văn hóa văn nghệ; Chi hội Thôn Áng Hạ, xã Lê Thanh với các hoạt động tình nghĩa và hòa giải thành công các vụ mâu thuẫn trên địa bàn, Chi hội Thôn An Duyệt, xã Hùng Tiến với mô hình biến bãi rác thành khu vui chơi giải trí; Chi hội Thôn Đoài, xã Xuy Xá vận động người dân góp công góp của làm đường giao thông thôn, xóm.... Đây đều là những kinh nghiệm tốt để nhân rộng trong các chi hội.

Đ/c Cao Hoàng Dân- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh H uyện phát biểu tại buổi Tọa đàm

Đồng chí Cao Hoàng Dân- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Huyện cho biết: tại buổi tọa đàm các đồng chí chi hội trưởng và có sự chuẩn bị kỹ các nội dung tham gia tọa đàm góp phần thành công của tọa đàm. Đánh giá cao các ý kiến phát biểu trao đổi tại tọa đàm, từ những kết quả, kinh nghiệm và cách làm sáng tạo của các đồng chí chi hội trưởng được trao đổi tại tọa đàm này, Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh các cơ sở cần tập trung chỉ đạo để không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng chi hội và tổ chức Hội Cựu chiến binh luôn trong sạch vững mạnh.

                                   Thúy Huyền - Hữu Khánh