văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Thôn Thanh Lợi, xã Hồng Sơn đón nhận danh hiệu Làng văn hóa cấp huyện lần 3 giai đoạn 2013 - 2015
Ngày đăng 11/04/2016 | 11:06  | View count: 1609

Sáng ngày 10/4 cán bộ và nhân dân Thôn Thanh Lợi xã Hồng Sơn long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Làng văn hóa cấp huyện lần 3 giai đoạn 2013 - 2015.

Về dự và chúc mừng nhân dân thôn Thanh Lợi, xã Hồng Sơn có đại diện lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin; Trung tâm Thể duc - Thể thao huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ xã Hồng Sơn, các doanh nghiệp trên địa bàn, cùng đông đảo nhân dân và người con quê hương Thanh Lợi trên mọi miền Tổ quốc.

Thôn Thanh Lợi, xã Hồng Sơn có 211 hộ với 800 nhân khẩu, có 5 dòng họ chung sống và diện tích tự nhiên rộng 51,44ha. Thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", trong những năm qua nhân dân trong thôn đã tích cực tham gia phát triển sản xuất, kinh doanh, đời sống của bà con nhân dân không ngừng được nâng lên, tình làng nghĩa xóm được gắn bó, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi. Đến năm 2015, thu nhập bình quân đầu người đạt 29,3 triệu đồng/ năm, tăng bình quân 20,3%/ năm. Hàng năm, thôn có trên 95% gia đình đạt tiêu chí gia đình văn hóa, 100% số hộ dân có phương tiện nghe nhìn, không còn nhà dột nát. Chi bộ Đảng hàng năm đều đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh. Các tổ chức đoàn thể không ngừng được củng cố, hoạt động có hiệu quả, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn trong xóm được giữ vững.

 

   Đ/c Hoàng Mạnh Tấn, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện trao bằng công nhận danh hiệu Làng văn hóa thôn Thanh Lợi

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, UBND huyện Mỹ Đức công nhận thôn Thanh Lợi, xã Hồng Sơn đạt danh hiệu làng văn hoá giai đoan 2013 - 2015, đây là vinh dự, là nguồn động viên khích lệ cán bộ và nhân dân ra sức thi đua, lao động sản xuất, phát triển kinh tế giữ vững danh hiệu làng văn hóa. Như vậy đến hết năm 2015, xã Hồng Sơn đã có 7/7 làng, 3/5 cơ quan được công nhận cơ quan, làng văn hóa. Trong đó, có 6 làng và 1 cơ quan được UBND huyện công nhận đã giữ vững danh hiệu lần 2, lần 3.

Phát biểu tại buổi Lễ đón nhận danh hiệu Làng Văn hóa thôn Thanh Lợi, đồng chí Hoàng Quốc Toản, Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã Hồng Sơn đã nhấn mạnh: Xây dựng đạt danh hiệu Làng văn hóa đã khó, nhưng việc giữ vững danh hiệu đó lại càng khó hơn. Vì vậy, toàn thể cán bộ và nhân dân Làng văn hóa Thanh Lợi phải xác định luôn đoàn kết một lòng, phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn tồn tại, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả một cách bền vững, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong làng, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới của xã nhà.

                                                                                      Thúy Huyền - Hữu Khánh