văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Xã Hợp Thanh: Trường Tiểu học Hợp Thanh B đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia
Ngày đăng 31/03/2016 | 10:51  | View count: 1436

Sáng ngày 29/3, xã Hợp Thanh long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận Trường Tiểu học Hợp Thanh B đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo, cán bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và xã Hợp Thanh

Trường tiểu học Hợp Thanh B được thành lập tháng 10/1994, được tách ra từ Trường Tiểu học Hợp Thanh. Khi mới thành lập, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên còn rất khó khăn, thiếu thốn. Nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm của các thế hệ thầy và trò, sự quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp, công tác chỉ đạo của ngành giáo dục và đào tạo, sự phối hợp giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, sự đồng thuận của phụ huynh học sinh... sau 22 năm xây dựng và trưởng thành. Đến nay, nhà trường đã có một cơ ngơi khang trang với diện tích 6.850m2, có dầy đủ các phòng chức năng, phòng bộ môn, thư viện… đáp ứng tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia.

Hiện nay, nhà trường có tổng số 35 đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đảm bảo về chất lượng; 100% giáo viên đạt chuẩn và 85,7% giáo viên đạt trên chuẩn; luôn đảm bảo duy trì số lớp, số học sinh; với 20 lớp với 552 học sinh; Chi bộ Đảng đạt trong sạch vững mạnh, nhà trường đạt văn hóa; các đoàn thể đạt vững mạnh, các tổ chuyên môn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; chất lượng giáo dục có sự phát triển và tiến bộ được nhân dân và các cấp quản lý đánh giá cao...

Ghi nhận sự phấn đấu và cố gắng của nhà trường, UBND thành phố Hà Nội đã có Quyết định công nhận trường Tiểu học Hợp Thanh B đạt chuẩn quốc gia. Đây là niềm vinh dự và tự hào, sự động viên khích lệ to lớn đối với toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hậu trao quyết định trường đạt chuẩn quốc gia

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà tập thể thầy và trò trường Tiểu học Hợp Thanh B đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh: Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đã khó, giữ vững danh hiệu và nâng cao chất lượng trường đạt chuẩn quốc gia sẽ đặt ra những khó khó khăn đòi hỏi đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường phải có trách nhiệm và quyết tâm cao hơn. Trước yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của xã hội, mong các thầy giáo, cô giáo và các cháu học sinh hãy tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường tinh thần đoàn kết nhất trí, khắc phục những khó khăn, nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phấn đấu giữ vững và nâng cao chất lượng trường học đạt chuẩn quốc gia trong những năm học tiếp theo./.

 Nguyễn Quyền - Duy Minh