văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Mỹ Đức: 38 ngày đón hơn 95 vạn khách về tham quan, trẩy hội Chùa Hương
Ngày đăng 19/03/2016 | 03:41  | View count: 1264

Chùa Hương huyện Mỹ Đức được biết đến là nơi tu hành đắc đạo của Phật bà Quan thế âm Bồ tát.

Với tâm linh về miền đất phật tỏ lòng thành kính cầu nguyện bình an, sức khỏe. Vì vậy, mà từ ngày 13/2 "Tức ngày mồng 6 tháng giêng" đến ngày 16/3 2016, Lễ hội Chùa Hương đã đón hơn 95 vạn lượt khách trong nước và quốc tế về trẩy hội cầu nguyện sức khỏe, may mắn và thành đạt.

Theo chân đoàn du khách về trẩy hội Chùa Hương 2016 vào ngày 16/3, phóng viên Đài Truyền thanh huyện Mỹ Đức nhận thấy ai cũng phấn chấn, vui tươi vì được về miền đất phật. Tại Chùa Thiên Trù, tuy là ngày thứ 3 nhưng rất đông các tăng ni, phật tử đã xếp hàng để thắp nén hương thơm cầu nguyện đầu năm. Bà Nguyễn Thị Vượng, 69 tuổi ở xã Vân Từ, Phú Xuyên, Hà Nội lần đầu tiên đi  lễ phật Chùa Hương đã tâm sự: Lần đầu tiên tôi đi Chùa Hương và nhận thấy năm nay Chùa Hương đổi mới quá. Đường đi lên động rộng thênh thang, hàng quán sắp xếp ngọn gàng. Đường lên chùa không còn rác thải, rác bẩn như báo chí mấy năm trước đưa tin. Các công nhân thu gom rác làm việc nhiệt tình quá. Chỗ nào cũng thấy các anh công an làm nhiệm vụ. Tôi rất yên tâm và cảm ơn Ban Tổ chức Lễ hội Chùa Hương 2016.

Bà Nguyễn Thị Vượng, 69 tuổi ở xã Vân Từ Phú Xuyên khẳng định: Chùa Hương đổi mới hoàn toàn

Cùng niềm phấn khởi của Bà Nguyễn Thị Vượng, ông Trần Quang Trưởng, 70 tuổi ở Quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng phấn khởi cho biết: Đây là lần thứ 2 tôi đi Chùa Hương lễ phật. Tôi thấy tại các động, đền trong khu vực lễ hội đã được Ban tôn giáo cùng các chư tăng ni hướng dẫn cho đoàn tham quan lễ phật. Các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng được đảm bảo trang trọng đúng nghi thức để lại ấn tượng cho phật tử và du khách về trẩy hội. Chùa Hương thật là đẹp và linh thiêng nên hàng năm tôi đều động viên các cháu đi Chùa Hương trẩy hội, cầu may.

Du khách cầu nguyện tại Chùa Hương

Lễ hội Chùa Hương 2016 đã đi được 2/3 thời gian. Lượng du khách về trẩy hội đông nhất vào thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Ban Tổ chức lễ hội đã chỉ đạo các lực lượng chức năng đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho du khách trong nước về miền Chùa Hương đất phật an toàn, thuận tiện.

Nguyễn Hương