văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Mỹ Đức kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam
Ngày đăng 25/02/2016 | 16:33  | View count: 1566

Sáng 25/2, UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức Lễ kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2016), tổng kết công tác y tế năm 2015 và triển khai công tác năm 2016

Dự hội nghị có đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy - Thường trực HĐND – UBND huyện; Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban của huyện; lãnh đạo, cán bộ ngành y tế huyện; Hội đông y huyện; các thầy thuốc lão thành qua các thời kỳ; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Trạm y tế các xã, thị trấn và các cơ sở hành nghề tư nhân trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Trong diễn văn chào mừng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện đã khẳng định, ngày 27/2 hàng năm đã trở thành Ngày tôn vinh truyền thống ngành y tế. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn coi trọng những cống hiến lớn lao của người cán bộ y tế từ Trung ương đến cơ sở. Họ chính là hiện thân hình ảnh của "những chiến sĩ trên mặt trận" chăm sóc sức khỏe, chống chọi với bệnh tật. từng bước trưởng thành, góp phần vào thành tựu chung của huyện. Từ những ngày sơ khai năm 1957, mạng lưới y tế huyện Mỹ Đức gồm Phòng Y tế có 4 đến 5 cán bộ với trình độ trung học và sơ cấp. Mỗi trạm y tế chỉ có từ 1 đến 2 cán bộ. Cơ sở vật chất quá nghèo nàn, cán bộ, nhân viên của ngành đã đoàn kết, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong huyện. Tính đến thời điểm này, huyện Mỹ Đức có 680 cán bộ y tế.

Đồng chí Trần  Ngọc Tráng, Trưởng Phòng Y tế huyện triển khai công tác y tế 2016

Theo đó, trong thời gian qua, trên địa bàn huyện, các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được triển khai thực hiện đúng tiến độ, đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Trong năm 2015 không xảy ra tai biến, sai sót trong chuyên môn. Bệnh viện, Trung tâm Y tế huyện, Hội Đông y, Trạm Y tế và cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn đã triển khai áp dụng nhiều kỹ thuật mới vào khám, chuẩn đoán và điều trị cho người bệnh. Công tác khám chữa bệnh cho trẻ em, người cao tuổi, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng… cũng được ngành quan tâm làm tốt. Công tác điều dưỡng, phục hồi chức năng có nhiều tiến bộ. Việc quản lý hành nghề y dược tư nhân được tăng cường....Ngành y tế huyện cũng luôn quan tâm tới công tác giáo dục truyền thống, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ trong công tác chăm sóc, điều trị, phục vụ người bệnh; không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giữ gìn y đức của người thầy thuốc, thực hiện lời Bác Hồ dạy "Lương y như từ mẫu".

Các Đại biểu về dự hội nghị

Đánh giá cao những nỗ lực và thành quả của ngành y tế huyện Mỹ Đức, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện gửi lời chúc mừng tới toàn thể ngành y tế huyện Mỹ Đức, mong ngành tiếp tục đạt những kết quả tích cực hơn trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Cũng dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 10 cá nhân ngành y tế huyện đã có thành tích xuất sắc trong năm 2015.

Thúy Huyền - Túy Quyền