văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Quy hoạch các điểm bán hàng dịch vụ tại Lễ hội Chùa Hương năm 2016
Ngày đăng 15/01/2016 | 08:47  | View count: 1442

Chiều ngày 14/1/2016, tại hội trường UBND xã Hương Sơn đã diễn ra hội nghị quy hoạch các điểm bán hàng dịch vụ trong Lễ hội Chùa Hương 2016.

Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức; đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức; cùng dự có các đồng chí là Chánh Văn phòng HĐND và UBND, Trưởng Ban Quản lý Khu DT&TC Hương Sơn, các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã và Trưởng các thôn trên địa bàn xã Hương Sơn.

Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các điểm quy hoạch

Lễ hội Chùa Hương 2016 với chủ đề " Lễ hội kỷ cương- Văn minh du lịch". Để đảm bảo cho du khách về trẩy hội Chùa Hương, thưởng ngoạn vẻ đẹp của " Nam Thiên đệ nhất động" với tâm lý vui vẻ thoải mái. UBND huyện Mỹ Đức đã thành lập Ban Tổ chức Lễ hội năm 2016 do đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng Tiểu ban.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hậu đã trực tiếp phát biểu và chỉ dẫn từng mục cụ thể trên biểu đồ quy hoạch 318 điểm bán hàng quán dịch vụ được phép bán hàng, đồng chí đã quán triệt đến từng đồng chí có nhiệm vụ kiểm tra các địa điểm được phép kinh doanh và không được kinh doanh, hướng dẫn các hộ kinh doanh tuân thủ quy định của Ban tổ chức trong khu vực lễ hội. Các thành viên Ban Tổ chức đã tham gia đóng góp ý kiến vào công tác tổ chức, điều hành, quản lý và phục vụ du khách thăm quan trẩy hội Chùa Hương năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu chỉ đạo về việc quy hoạch các điểm kinh doanh dịch vụ trong khu vực lễ hội để đảm bảo cảnh quan sạch đẹp và tôn nghiêm; xử lý nghiêm việc vi phạm an toàn thực phẩm và vi phạm đường thủy nội địa; không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để buôn bán. Các hàng quán ký cam kết không buôn, bán thú rừng.

Đối với xã Hương Sơn cần sớm kiểm tra, đăng ký, gắn biển số bổ sung xuồng đò vận chuyển khách, tuyên truyền vận động chủ thuyền đò trang bị có đầy đủ rỏ đựng rác theo quy định của Ban Tổ chức. Công tác bảo đảm an ninh trật tự trong mùa lễ hội được tăng cường. Lực lượng công an huyện, các xã lên kế hoạch bảo đảm an ninh cho du khách về trẩy hội Chùa Hương an toàn, vui vẻ.

Các đồng chí về dự hội nghị

Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Chùa Hương 2016 đã yêu cầu các tiểu ban và lãnh đạo xã Hương Sơn cần sớm triển khai công tác tập huấn cho nhân dân xã Hương Sơn về văn hóa ứng xử văn minh, lịch sự đối với du khách. Quy hoạch hàng quán đảm bảo mỹ quan, thông thoáng, đúng sơ đồ, vị trí của Ban tổ chức. Tổ chức tập huấn, cấp giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh ATTP cho các chủ hàng, quán ăn trong lễ hội. Đảm bảo cho lễ hội Chùa Hương 2016 văn minh, lịch sự./.

Nguyễn Cường, Đài truyền thanh huyện Mỹ Đức