văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Đồng chí Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Anh Dũng tham dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại thôn Bơ Môi xã An Phú
Ngày đăng 15/11/2022 | 17:13  | View count: 310

Sáng ngày 15/11/2022, đồng chí Nguyễn An Dũng – TUV - Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức dự “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” tại thôn Bơ Môi xã An Phú nhân Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022).

Cùng tham dự Ngày hội có đồng chí Trịnh Xuân Hương – UVBTV huyện ủy – Chủ tịch UBMTQ VN huyện, các đồng chí đại diện BCHQS huyện, Văn phòng Huyện ủy,  Hội phụ nữ huyện; Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và Trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã An Phú; các đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận, Trưởng các thôn  trong xã cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Bơ Môi.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, các đại biểu và Nhân dân thôn Bơ Môi đã ôn lại lịch sử 92 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam. Đồng thời, đánh giá lại việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và phát động các phong trào thi đua trên địa bàn.

Đ/c Nguyễn Anh Dũng – Thành ủy viên – Bí thư huyện ủy và đoàn công tác của huyện tặng hoa và quà cán bộ và nhân dân thôn Bơ Môi

Thôn Bơ Môi, xã An Phú hiện có 105 hộ với 420 nhân khẩu,  trong đó có 3 hộ gia đình chính sách, 1 liệt sĩ. Tổng diện tích tự nhiên 405 ha, đất thổ cư và đất lâm nghiệp 203 ha, đất nông nghiệp 17,5 ha, diện tích cấy lúa 10,5 ha, diện tích nuôi trồng thủy sản và cây sen 1 ha. Đời sống nhân dân sinh sống chủ yếu bằng nghề sản xuất nông nghiệp trồng trọt và chăn nuôi, dịch vụ buôn bán vừa và nhỏ. Trong thôn 100%  là người dân tộc mường,  không có nghề phụ, nhân dân thường đi làm ăn xa.

Bơ Môi là thôn có địa hình phức tạp, gặp không ít những khó khăn cho việc lưu thông đi lại, nằm cách xa trung tâm, đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất của bà con nhân dân.

Đ/c Nguyễn An Dũng – TUV – Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức và đồng chí Trịnh Xuân Hương – UVBTV huyện ủy – Chủ tịch UBMTQ VN huyện trao kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo thuộc xã An Phú

Mặc dù vậy, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp, sự lãnh đạo trực tiếp của chi ủy chi bộ, Ban công tác mặt trận đã phát huy trách nhiệm của mình, phối kết hợp với chính quyền thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ở khu dân cư tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động... Nhân dân ở khu dân cư đã đoàn kết, phát huy đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa bàn, khắc phục khó khăn để vươn lên xây dựng khu dân cư ổn định và ngày càng phát triển khá về mọi mặt.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Thành ủy viên – Bí thư huyện ủy Mỹ Đức chúc mừng kết quả nhân dân thôn Bơ Môi và xã An Phú đã đạt được; đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn huyện Mỹ Đức tiếp tục vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự…

Đồng chí Bí thư huyện ủy nêu rõ, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc vẫn mãi là một trong những nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đánh thắng giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, bảo vệ, giữ gìn, phát triển đất nước với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh”.

Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng mong muốn người dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, đồng lòng cùng vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện tốt việc tự quản, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc…

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Thành ủy viên – Bí thư huyện ủy đã tặng hoa và quà cho khu dân cư thôn Bơ Môi, trao 10 phần quà cho 10 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng,  trao kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho 4 gia đình khó khăn về nhà ở thuộc xã An Phú vời tổng kinh phí là 205 triệu đồng. UBND xã An Phú khen thưởng cho các tập thể, hộ gia đình tiêu biểu vì đã có thành tích trong xây dựng cộng đồng dân cư.

                                                                                                     Văn Mạnh