văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Tặng quà Mái ấm Thánh tâm chăm sóc trẻ mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn
Ngày đăng 29/08/2022 | 14:35  | View count: 577

Sáng ngày 27/8/2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức phối hợp với Hội CTĐ huyện Ứng Hòa và Công ty TNHH xuất nhập khẩu Sunrice đã đến thăm tặng quà Mái ấm Thánh Tâm giáo xứ Xuy Xá huyện Mỹ Đức.

Trao tặng Mái ấm những phần quà thiết yếu gồm 9 tạ gạo, 31 thùng sữa, bánh kẹo, vở viết với tổng trị giá 30 triệu đồng, các đồng chí trong đoàn công tác bày tỏ trân trọng tình cảm và đóng góp của các Sơ, đã chung tay chăm lo nâng đỡ những mảnh đời yếu thế trong xã hội. Đồng thời chia sẻ với những khó khăn và nỗ lực của các Sơ, mong rằng, với những món quà thiết yếu của đoàn dành tặng tuy không lớn nhưng sẽ góp thêm niềm vui để trẻ em tại Mái ấm có cuộc sống tốt hơn.

Cũng nhân dịp này,  Hội CTĐ huyện Mỹ Đức đã trao hỗ trợ số tiền 2.400.000đ cho cháu Lê Hoài Thương, ở Mái ấm Thánh Tâm để chuẩn bị phẫu thuật nách và hậu môn. Ngoài ra Công ty TNHH xuất nhập khẩu Sunrice đã thông qua Hội CTĐ huyện Ứng Hòa để hỗ trợ tạm thời mỗi tháng 2 tạ gạo cho Mái ấm.

Tiếp đoàn công tác tới thăm và tặng quà, Sơ Nguyễn Thị Ngát – người đã gắn bó với mái ấm từ những ngày đầu thành lập chia sẻ: Trẻ em đến với Mái ấm Thánh Tâm mỗi cháu một hoàn cảnh khác nhau, có cháu mồ côi ngay khi lọt lòng mẹ, cháu mắc bệnh hiểm nghèo không nơi nương tựa… Tuy nhiên, đã hơn 10 năm nay, ngôi nhà chung đã trở thành gia đình thứ 2 của các cháu nhỏ và giúp đỡ cả những cụ già yếu neo đơn.

Xúc động trước tình cảm của đoàn công tác khi tới thăm Mái ấm, sơ Ngát cho biết: Với ý thức sống tốt đời, đẹp đạo, các sơ nơi đây luôn mong muốn có thể đón nhận và nuôi dưỡng những số phận kém may mắn, đồng thời muốn đem phúc phận đến cho các cháu, để tiếp thêm động lực giúp các con vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Điều đáng mừng nhất đối với các sơ là các em đều chăm ngoan và học hành chăm chỉ. Đồng thời, các sơ trân trọng gửi lời cảm ơn tới đoàn công tác, lãnh đạo địa phương đã luôn quan tâm động viên hỗ trợ giúp đỡ tới những em nhỏ, cụ già nơi đây.

Văn Mạnh