văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Đặc sắc đêm liên hoan văn nghệ quần chúng các xã nông thôn mới, thị trấn văn minh huyện Mỹ Đức lần thứ I năm 2022
Ngày đăng 16/05/2022 | 15:54  | View count: 621

Hòa chung trong không khí vui tươi của cả nước đang thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, tối qua 15/5, tại nhà văn hóa Tổ dân phố Tế Tiêu, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức đã tổ chức đêm liên hoan văn nghệ quần chúng các xã nông thôn mới, thị trấn văn minh huyện Mỹ Đức lần thứ I năm 2022.

Phát biểu khai mạc tại đêm liên hoan, đồng chí Nguyễn Văn Vỹ, HUV, Giám đốc Trung tâm VHTT&TT huyện, Phó Trưởng Ban TT liên hoan văn nghệ quần chúng các xã nông thôn mới, thị trấn văn minh huyện Mỹ Đức khẳng định: Liên hoan văn nghệ quần chúng các xã nông thôn mới, thị trấn văn minh huyện Mỹ Đức là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội TDTT Đông Nam Á, sea games 31. Qua đó góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, cổ vũ, động viên phong trào các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mỹ Đức lần thứ XXIV đã đề ra, khẳng định giá trị văn hóa tinh thần của nhân dân trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đô thị văn minh.

Tham dự đêm liên hoan có trên 150 ca sỹ, diễn viên, nhạc công của 7 xã khu vực trung tâm huyện gồm các xã Lê Thanh, Xuy Xá, Phùng Xá, Phù Lưu Tế, Hợp Tiến và Thị trấn Đại Nghĩa. Đây là hoạt động văn hóa quần chúng hết sức ý nghĩa, tạo điều kiện để các ca sỹ, diễn viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để tiếp tục thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ của địa phương. Đêm liên hoan có sự tham gia của hơn 20 tiết mục đặc sắc, được chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu tạo nên sự phong phú, ấn tượng và các cung bậc cảm xúc đối với khán giả. Các đơn vị đã đem đến cho đêm liên hoan các bài hát, điệu múa có nội dung sâu sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước và con người Việt Nam, ngợi ca những thành tựu đất nước ta đạt được trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

Thông qua liên hoan góp phần khuyến khích, động viên phong trào ca hát ở các địa phương, góp phần bảo tồn, gìn giữ phát huy các loại hình văn hóa nghệ thuật, làn điệu dân ca, dân vũ truyền thống dân tộc, lan tỏa hơn nữa giá trị văn hóa trên hành trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh bền vững./.

Nguyễn Quyền - Nguyễn Cường