văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” Cụm số 1 – huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 10/11/2020 | 09:07  | View count: 1002

Sáng ngày 09/11/2020, tại hội trường UBND xã Mỹ Thành và Hội trường UBND xã Bột Xuyên đã long trọng tổ chức Hội thi cô giáo tài năng duyên dáng năm 2020.

Tới dự Hội thi có đồng chí Đỗ Hữu Hùng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức; đồng chí Lê Văn Hiến - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện cùng các đồng chí chuyên viên của phòng; Đồng chí Nguyễn Thị Thuyên – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin & Thể Thao huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Mỹ Thành và Xã Bột Xuyên; Các ông bà là Hiệu trưởng - Chủ tịch Công đoàn các trường Tiểu học và THCS cụm số 1 vừa làm công tác chỉ đạo và tham gia ban giám khảo, cùng 8 thí sinh là những cô giáo tài năng duyên dáng tiêu biểu về dự hội thi cấp cụm.

Theo Điều lệ của Hội thi, mỗi giáo viên tham dự thi trải qua các phần: Trình diễn trang phục áo dài truyền thống, kỹ năng chuyên môn, hiểu biết và ứng xử, trang phục tự chọn và tài năng. Với kinh nghiệm trong dạy học, chăm sóc giáo dục học sinh, trong sinh hoạt hàng ngày của bản thân, được chuẩn bị khá công phu, các nữ giáo viên đã mang đến cho Hội thi phần biểu diễn năng khiếu rất đẹp và hấp dẫn như: múa, hát, …. Những tà áo dài của dân tộc Việt Nam gắn với những bước đi thướt tha, duyên dáng và các câu trả lời vô cùng thông minh được liên hệ với ứng xử trong cuộc sống hàng ngày về giữ gìn hạnh phúc gia đình, thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giáo dục truyền thống dân tộc, truyền thống đạo hiếu, thủy chung của người phụ nữ Việt Nam, những hiểu biết về xã hội, giáo dục các em học sinh…, càng làm nổi rõ thêm những tài năng, phẩm chất, nét xinh đẹp, duyên dáng của mỗi cô giáo - những người mẹ hiền, người con hiếu thảo, người vợ thủy chung trong gia đình.

Thầy giáo Nguyễn Trọng Định - Hiệu trưởng THCS Mỹ Thành – Trưởng ban tổ chức Cụm 1 Khối THCS phát biểu khai mạc hội thi

Khép lại hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất; 2 giải nhì, 5 giải ba cùng 05 giải phụ: “Cô giáo trình diễn trang phục áo dài đẹp nhất”, “Cô giáo chuyên môn giỏi nhất”, “Cô giáo ứng xử hay nhất”, “Cô giáo trình diễn trang phục tự chọn đẹp nhất”, “Cô giáo năng khiếu nhất” và  cho các thí sinh.

Đồng chí Đỗ Hữu Hùng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức; đồng chí Lê Văn Hiến - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Tặng hoa chúc mừng hội thi

Về phía cụm 1 Khối Tiểu học:

Giải nhất: Tiểu học Tuy Lai B

Giải Nhì: Tiểu học Bột Xuyên & Tiểu học Đồng Tâm

Giải ba: Tiểu học An Mỹ, Tiểu học Phúc Lâm, Tiểu học Mỹ Thành, Tiểu học Thượng Lâm, Tiểu học Hồng Sơn.

5 giải phụ: Tiểu học

1. “Cô giáo trình diễn trang phục áo dài đẹp nhất” thuộc về cô giáo Mai Thị Phượng, Tiểu học Tuy Lai B.

2. “Cô giáo chuyên môn giỏi nhất” thuộc về cô giáo Nguyễn Thị Chung, Tiểu học Phúc Lâm.

3. “Cô giáo ứng xử hay nhất” thuộc về cô giáo Mai Thị Phượng, Tiểu học Tuy Lai B.

4. “Cô giáo trình diễn trang phục tự chọn đẹp nhất” thuộc về cô giáo Mai Thị Phượng, Tiểu học Tuy Lai B.

5. “Cô giáo năng khiếu nhất” thuộc về cô giáo Vũ Thị Thu Hà, Tiểu học Bột Xuyên

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện trao giải nhất khối THCS cho THCS Phúc Lâm

Về phía cụm 1 Khối THCS:

Giải nhất: THCS Phúc Lâm

Giải Nhì: THCS Hồng Sơn & THCS Mỹ Thành

Giải ba: THCS An Mỹ, THCS An Mỹ, THCS Đồng Tâm, THCS Thượng Lâm, THCS Tuy Lai.

5 giải phụ:

1. “Cô giáo trình diễn trang phục áo dài đẹp nhất” thuộc về cô giáo Phùng Thị Thúy Nga, THCS Tuy Lai.

2. “Cô giáo chuyên môn giỏi nhất” thuộc về cô giáo Đỗ Thị Mai Hương, THCS Hồng Sơn.

3. “Cô giáo ứng xử hay nhất” thuộc về cô giáo Nguyễn Thị Hương, THCS Thượng Lâm.

4. “Cô giáo trình diễn trang phục tự chọn đẹp nhất” thuộc về cô giáo Đinh Thị Oanh, THCS Mỹ Thành.

5. “Cô giáo năng khiếu nhất” thuộc về cô giáo Nguyễn Thị Hoài, THCS Phúc Lâm.

Các đại biểu cùng các thầy cô giáo chụp ảnh lưu niệm

Có thể nói, thông qua Hội thi đã góp phần khơi dậy tiềm năng, tình yêu nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo; đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề, các Luật có liên quan đến phụ nữ và trẻ em, giáo dục truyền thống người phụ nữ Việt Nam. Hội thi tạo sân chơi bổ ích, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, góp phần nâng cao kĩ năng sống, gắn kết việc dạy học với thực tiễn đời sống xã hội. Đồng thời Hội thi còn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong việc xây dựng và hoàn thiện những phẩm chất, chuẩn mực của thầy cô giáo, góp phần khơi dậy và phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức của mỗi nhà giáo trong việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm đáp ứng ngày càng cao đối với yêu cầu của giáo dục Thủ Đô.

Một số hình ảnh tiêu biểu Hội thi:

Lê Quí