văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020 “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời”
Ngày đăng 30/09/2020 | 16:48  | View count: 2647

Sáng ngày 30/9, tại Trường THCS Xuy Xá, UBND huyện Mỹ Đức long trọng tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 với chủ đề “Tự học là một cách xây dựng xã hội học tập”.

Về dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch thường trực UBND Huyện  - Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập Huyện; đồng chí Đặng Văn Cảnh, UV BTV huyện ủy - Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị; Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện, Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể huyện; Trung tâm VHTT&TT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện; Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã, thị trấn, Hiệu trưởng các trường Mầm Non, Tiểu học, THCS, Hội khuyến học, cùng toàn thể đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trường THCS Xuy Xá.

Đ/c Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch thường trực UBND Huyện  - Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập Huyện phát biểu tại buổi Lễ khai mạc

Tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch thường trực UBND Huyện - Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng học tập huyện Mỹ Đức phát động tuần lễ học tập suốt đời học tập năm 2020 đã khẳng định: Phát động "Tuần lễ học tập suốt đời" là phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc, để mỗi người dân thấy việc HTSĐ là quyền lợi, đồng thời cũng là nghĩa vụ của mọi người trong việc xây dựng một xã hội học tập. Trong thời đại ngày nay, những khát vọng hiểu biết của con người được dễ dàng hơn nhờ các thiết bị công nghệ số. Có rất nhiều diễn đàn được lập ra cho từng lĩnh vực, từng lứa tuổi và nghề nghiệp khác nhau, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc ứng dụng CNTT trong tổ chức dạy học ngày càng được chú trọng, các lớp học trực tuyến đã và đang trở thành làn sóng giáo dục mới. Và chúng ta cần biết sử dụng những lợi thế và hạn chế những nhược điểm từ Internet và các thiết bị công nghệ số để có thể đạt kết quả tốt nhất trong học tập và làm việc.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND Huyện mong muốn các cơ quan, phòng, ban, các đơn vị, nhà trường và toàn thể nhân dân tích cực tham gia học tập suốt đời, chung tay góp sức xây dựng xã hội học tập. Triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và hoạt động thư viện; tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích (sách, báo, bài giảng điện tử...); Tổ chức các diễn đàn, cuộc thi về chủ đề công dân học tập, công dân toàn cầu giúp học sinh, sinh viên và người dân tìm hiểu về các kỹ năng và năng lực thiết yếu của công dân trong thời đại số hóa và toàn cầu hoá. Khuyến khích các thư viện văn hóa xã, thư viện nhà trường, thư viện của trung tâm học tập cộng đồng, tăng cường các hoạt động khuyến đọc, triển khai các mô hình đọc sách chia sẻ tri thức, luân chuyển sách, báo, tài liệu giấy và tài liệu số với nhau.

Tiếp tục phát động phong trào xây dựng “tủ sách lớp học” trong các cơ sở giáo dục; xây dựng các thư viện, không gian đọc tại các trung tâm học tập cộng đồng, các cơ quan, công sở, đơn vị; đa dạng hoá các hoạt động giáo dục, học tập tại các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ… góp phần nuôi dưỡng thói quen và nhu cầu học tập thường xuyên cho người dân, từng bước xây dựng văn hoá học tập suốt đời cho các cộng đồng dân cư trong khu vực.Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời”được diễn ra từ ngày 30/9 đến ngày 06/10/2020. 

Một số hình ảnh tại buổi Lễ khai mạc:

Thúy Huyền - Nguyễn Cường