văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Đồng chí Bạch Liên Hương - Bí thư Huyện ủy dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Phúc Lâm Hạ
Ngày đăng 13/11/2019 | 16:41  | View count: 1586

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2019), sáng 13/11, đồng chí Bạch Liên Hương - TUV - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí BTV huyện ủy, Thường trực UBMTTQ huyện và Lãnh đạo địa phương xã Phúc Lâm đã về dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Phúc Lâm Hạ, xã Phúc Lâm.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, các đại biểu và nhân dân thôn Phúc Lâm Hạ đã ôn lại lịch sử 89 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá lại việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” của thôn Phúc Lâm Hạ và phát động các phong trào thi đua.

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, những năm qua, nhân dân khu dân cư thôn Phúc Lâm Hạ luôn đồng lòng, đồng sức cùng cấp ủy, chính quyền tích cực thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng thôn ngày càng giàu đẹp, văn minh. Thôn có 438 hộ với 1722 nhân khẩu và 30,2ha diện tích canh tác. Thôn có đường trục 429 và 419 chạy qua nên tạo điều kiện phát triển kinh tế thương mại, thu nhập bình quân đầu người năm 2019 ước đạt 40 triệu đồng/người/ năm, 100% hộ dân có nhà ở kiên cố, toàn bộ đường giao thông được cứng hóa. Toàn thôn có 387/438 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; tỷ lệ người quá cố đi điện táng đạt trên 90%; Quỹ khuyến học hiện có trên 68 triệu đồng, hàng năm đều tổ chức trao thưởng cho các em học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó. Ban công tác mặt trận thôn đã thể hiện được vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh. Đặc biệt là hiến đất, hiến của xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng NTM, tiêu biểu là các gia đình ông Phạm Văn Quang, ông Dương Văn Hướng, ông Nguyễn Đình Tiên, ông Vũ Xuân Bình và nhân dân trong thôn…

Đ/c Bạch Liên Hương - Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết

Vui mừng và phấn khởi được về dự chung vui ngày hội đại đoàn kết với cán bộ và nhân dân thôn Phúc Lâm Hạ, đồng chí Bạch Liên Hương - TUV - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện mong muốn cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã Phúc Lâm tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền vận động bà con nhân dân trong xã nói chung, thôn Phúc Lâm Hạ nói riêng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Nhà nước, các quy định của địa phương. Cấp ủy, lãnh đạo thôn, ban công tác mặt trận thôn tiếp tục phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, là mái nhà chung để chăm lo đời sống nhân dân, để phát huy tốt nhất nội lực trong nhân dân tham gia chung sức thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Nhân dịp này, cá nhân đồng chí Bí thư Huyện ủy đã tặng 5 triệu đồng cho cán bộ, nhân dân thôn Phúc Lâm Hạ, tặng 10 xuất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn của địa phương. MTTQ huyện cũng tặng 10 xuất quà, trị giá 500.000đ/xuất cho các hộ nghèo tại thôn. Tại hội nghị cũng đã khen thưởng cho 2 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2019.

Một số hình ảnh tại Ngày hội Đại đoàn kết:

Thúy Huyền – Nguyễn Cường